Kết thúc giai đoạn 1 Cơ chế hải quan một cửa quốc gia

(VOV5) - Lễ khai trương kết nối kỹ thuật các bộ, ngành phục vụ Cơ chế một cửa quốc gia diễn ra ngày 26/2, tại Hà Nội.

Đây là sự kiện đánh dấu việc kết thúc giai đoạn 1 thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về thí điểm thực hiện Cơ chế hải quan một cửa quốc gia. Trong đó, 3 Bộ tham gia kết nối kỹ thuật quy trình thủ tục hành chính gồm Bộ Tài chính (10 thủ tục), Bộ Công Thương (5 thủ tục) và Bộ Giao thông vận tải (3 thủ tục).
 

Việc khai trương kết nối kỹ thuật nói trên khẳng định cam kết của Chính phủ Việt Nam đối với các nước thành viên ASEAN khi phê chuẩn các Hiệp định và Nghị định thư, hướng tới Cộng đồng kinh tế ASEAN vào 2015.

Kết thúc giai đoạn 1 Cơ chế hải quan một cửa quốc gia  - ảnh 1
Lễ khai trương kết nối kỹ thuật phục vụ Cơ chế Một cửa quốc gia. Ảnh: VPG/Thành Chung

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh lưu ý các bộ, ngành liên quan cần tiếp tục rà soát để cải cách, đơn giản hóa các thủ tục hành chính liên quan đến Cơ chế một cửa quốc gia. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành phối hợp chặt chẽ trong xác định các tiêu chí chung về công nghệ thông tin, xây dựng cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính, phục vụ cho hội nhập khu vực ASEAN và nhiều khu vực tự do thương mại khác mà Việt Nam đang đàm phán để ký kết. 

Năm 2014, giai đoạn 2 của dự án sẽ tiếp tục kết nối với các Bộ: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường/.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác