Khai giảng lớp dạy tiếng Việt tại Bộ Lao động và phúc lợi xã hội Lào

(VOV5) -  Khóa học tiếng Việt đầu tiên được tổ chức tổ chức từ  đầu tháng 11/2015 và sẽ kết thúc vào cuối tháng 1/2016 với 55 học viên.

Chiều nay (9/11), tại trụ sở Bộ Lao động và phúc lợi xã hội Lào ở  thủ đô Viêng chăn (Vientiane)-Lào, đã diễn ra Lễ khai giảng lớp dạy tiếng Việt cho cán bộ, nhân viên của Bộ. Chương trình thực hiện nhằm cụ thể hóa Biên bản ký kết tại Hội nghị Bộ trưởng Lao động Thương binh Xã hội Việt Nam và Bộ Lao động và phúc lợi xã hội Lào lần thứ 4 ký hồi tháng 4/2015 vừa qua.


Khai giảng lớp dạy tiếng Việt tại Bộ Lao động và phúc lợi xã hội Lào - ảnh 1


Ban tổ chức lớp học cho biết, khóa học tiếng Việt tại Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào sẽ được diễn ra trong 3 tháng. Khóa học đầu tiên gồm 55 học viên là các cán bộ, nhân viên các đơn vị trực thuộc Bộ như: Vụ tổ chức cán bộ, Văn phòng Bộ,  Phòng bảo hiểm xã hội, Vụ phát triển tay nghề lao động, Vụ quản lý lao động..... Các học viên sẽ phải học những kiến thức cơ bản của tiếng Việt, đó là học đọc, học viết, hội thoại....với các giảng viên của bộ Giáo dục đào tạo Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Bà Bay khăm Khăt thi nhạ (Baykhame Khathiya), thứ trưởng Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào cho biết: “Mục đích chính của khóa học là nhằm tiếp tục phát huy mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác đặc biệt giữa hai Đảng, hai Chính phủ Việt Nam Lào cũng như  tăng cường hợp tác giữa hai Bộ Lao động Thương binh Xã hội Việt Nam và Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào. Đồng thời khóa học cũng nhận được sự hỗ trợ từ phía đại sứ quán Việt Nam tại Lào, làm sao để cán bộ nhân viên Bộ Lao động và Phúc lợi Lào có một vốn tiếng Việt cơ bản để có thể trao đổi thông tin,  trao đổi về chuyên môn, với các đồng nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực lao động, cũng như với các doanh nghệp Việt Nam sang làm việc tại Lào”.

Khóa học tiếng Việt đầu tiên được tổ chức tổ chức từ  đầu tháng 11/2015 và sẽ kết thúc vào cuối tháng 1/2016 với 55 học viên. Khóa thứ hai tổ chức vào đầu tháng 4 và kết thúc vào đầu tháng 7/2016 với 56 học viên. Sau khi kết thúc khóa học, các học viên sẽ có chuyến đi thực tế tại Việt Nam. Kinh phí của khóa học lấy từ ngân sách của Bộ Bộ Lao động và phúc lợi xã hội Lào cùng với sự hỗ trợ của Bộ Lao động Thương binh Xã hội Việt Nam và Đại sứ quan Việt Nam tại Lào.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác