Khai mạc Hội nghị giữa kỳ Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam tại Quảng Trị

(VOV5)- Như tin đã đưa, sáng nay (5/6), Hội nghị giữa kỳ Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam năm 2012 chính thức khai mạc tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Tham dự Hội nghị có Phó Thủ tướng Chính Phủ Việt Nam Hoàng Trung Hải, Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam và hơn 300 đại biểu là lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương; các tỉnh thành phố khu vực miền Trung; các vị đại sứ, đại diện các tổ chức Quốc tế, các  nhà tài trợ cho Việt Nam.



Đây là diễn đàn trao đổi ý kiến giữa Chính phủ Việt Nam và cộng đồng các nhà tài trợ về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, bàn các biện pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thực hiện chiến lược giảm nghèo, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn ODA và các vấn đề cấp thiết khác đang đặt ra trong quá trình phát triển.  

Khai mạc Hội nghị giữa kỳ Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam tại Quảng Trị - ảnh 1
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho rằng chủ đề “Đối thoại với các tỉnh miền Trung” của Hội nghị CG giữa kỳ 2012 mang tính thời sự, thiết thực - Ảnh: VGP/Nguyên Linh



Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Hoàng Trung Hải khẳng định những năm qua, các nhà tài trợ nước ngoài đã hỗ trợ cho Chính phủ Việt Nam bằng nhiều dự án trên các lĩnh vực, đặc biệt là giảm nghèo và rủi ro thiên tai khu vực miền Trung. Tỷ lệ hộ nghèo các tỉnh miền Trung giảm nhanh nhưng vẫn còn ở mức cao, đặc biệt là khu vực Bắc Trung bộ, tỷ lệ hộ nghèo cao hơn mức trung bình cả nước.


Để đạt được mục tiêu giảm nghèo nhanh bền vững đối với khu vực miền Trung, Chính phủ Việt Nam và các địa phương khu vực miền Trung tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp chính sách giảm nghèo. Trong thời gian tới, chính phủ Việt Nam mong nhận được sư hỗ trợ của các nhà tài trợ nước ngoài.


Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định: Chính phủ Việt Nam đánh giá cao những sự giúp đỡ đó và mong các nhà tài trợ tiếp tục hỗ trợ cho sự phát triển kinh tế, xã hội, giảm nghèo bền vững trong những năm tới. Chúng tôi cam kết sử dụng các nguồn vốn các nhà tài trợ một cách  hiệu quả, minh bạch và phòng chống tiêu cực. Tin tưởng rằng cuộc đối thoại góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và các nhà tài trợ nước ngoài.

Khai mạc Hội nghị giữa kỳ Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam tại Quảng Trị - ảnh 2

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: VGP/Nguyên LInh


Hội nghị giữa kỳ Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam năm 2012 tập trung thảo luận đối thoại về vấn đề giảm nghèo và giảm nhẹ rủi ro thiên tai ở khu vực miền Trung, thu nhận ý kiến của các tỉnh trong vùng về việc áp dụng trên thực tế các chính sách chiến lược về các biện pháp hướng dẫn thực hiện giảm nghèo bền vững và giảm rủi ro thiên tai./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác