Khai mạc Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Ninh

(VOV) -  Sáng 24-2, tại thành phố Hạ Long, khai mạc Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Ninh 2012. Trong phát biểu chào mừng Hội nghị, ông Phạm Minh Chính, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh nêu rõ: tỉnh Quảng Ninh xác định cải cách môi trường đầu tư và đổi mới hoạt động xúc tiến đầu tư là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, mang tính đột phá và then chốt trong giai đoạn hiện nay. Hội nghị Xúc tiến đầu tư Quảng Ninh năm 2012 với chủ đề “Quảng Ninh - Hội tụ và lan toả”, là diễn đàn cho các nhà quản lý, các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế, giới học giả, các nhà nghiên cứu đối thoại về những vấn đề phát triển kinh tế - xã hội và tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Quảng Ninh; đồng thời đề xuất các chính sách, giải pháp phát triển mang tính liên vùng góp phần thu hút nguồn lực tối đa cho phát triển kinh tế - xã hội của cả nước.

 Khai mạc Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Ninh - ảnh 1
Đông đảo các đại biểu về dự Hội nghị


Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh để phát huy có hiệu quả cao nhất tiềm năng, lợi thế, phấn đấu xây dựng Quảng Ninh cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2015, cùng với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp đã được Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu tỉnh Quảng Ninh cần hợp tác chặt chẽ với các Bộ, ngành của Trung ương và các địa phương liên quan để thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh Tỉnh Quảng Ninh cần huy động mọi nguồn lực trong và ngoài nước để tập trung đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, trong đó ưu tiên các công trình có ý nghĩa chiến lược như: các tuyến giao thông đường bộ Nội Bài - Hạ Long, Hạ Long - Móng Cái, đường nối Hạ Long với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đường cao tốc Hải Hà - Móng Cái, đường ven biển Thanh Hoá - Quảng Ninh; sân bay Vân Đồn; đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long; các cảng Cái Lân, Hải Hà. Có chính sách phù hợp, tạo ra những đột phá để đến năm 2015, Quảng Ninh cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại gắn với việc bảo vệ tài nguyên và môi trường.


Tại hội nghị, các đại biểu nghe tham luận về chủ đề: Định vị Quảng Ninh và tọa đàm Quảng Ninh – Lộ trình phát triển mới với sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, Chủ tịch Viện khoa học xã hội Việt Nam Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng đại diện Cơ quan hợp tác thương mại đầu tư Nhật Bản Jetro, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Wilmar Viet Nam. Cũng trong sáng 23-2,  tại hội nghị diễn ra lễ ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác và trao giấy chứng nhận đầu tư cho các dự án tại Quảng Ninh; biên bản ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Luông Pha Băng, nước bạn Lào; trao kỷ niệm chương cho các cá nhân, nhà đầu tư có thành tích lớn trong phát triển tỉnh Quảng Ninh. Chiều cùng ngày,  Hội nghị tiếp tục với hai hội thảo chuyên đề.

Phản hồi

Các tin/bài khác