Khai mạc trưng bày Bàn thờ Mexico

(VOV5) - Đại sứ quán Mexico tại Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức lễ trưng bày Bàn thờ Mexico nhân “Ngày tưởng nhớ những người đã khuất” vào tối 01/11, tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

Lễ trưng bày diễn ra từ ngày 1 đến 11/11, tại Bảo tàng Dân tộc học, nhằm giới thiệu và chia sẻ với người dân Việt Nam về một trong những phong tục tập quán quan trọng nhất của người Mexico. 

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, ông Vũ Quang Trọng cho rằng việc tổ chức trưng bày Bàn thờ Mexico cũng như các hoạt động trưng bày diễn ra tại Bảo tàng trong thời gian qua nhằm giới thiệu văn hóa của các nước trên thế giới, mở ra hướng hợp tác đầy triển vọng giữa Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam với tổ chức và Bảo tàng các nước. Ông Vũ Quang Trọng cho biết: “Trong vài năm gần đây, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam đã hợp tác với nhiều tổ chức, các đại sứ quán ở nước ngoài trong việc giới thiệu của các cư dân trên thế giới. Với việc trưng bày Bàn thờ Mê hi cô, bảo tàng giúp cho công chúng có cái nhìn về một nền văn hóa rất mới ở Việt Nam. Người Mexico cũng có thờ cúng người đã khuất. Đó là nét tương đồng với Việt Nam. Nhưng cách bài trí trên bàn thờ thì khác. Đấy là cái mà bảo tàng Dân tộc học muốn giới thiệu với công chúng, để công chúng thấy được cái chung, cái riêng của mỗi dân tộc...”./.

Phản hồi

Các tin/bài khác