Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp kỉ niệm 50 năm ngày thành lập

(VOV5)- Sáng nay, tại Hà Nội, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp- Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức kỉ niệm 50 năm ngày thành lập (1962-2012).

Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp - trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc Gia Hà Nội có tiền thân là khoa Pháp văn, trường Đại học sư phạm Ngoại ngữ. Suốt 50 năm xây dựng và trưởng thành, khoa đã góp phần tích cực vào sự phát triển quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Pháp. Khoa Ngôn ngữ và văn hoá Pháp đã thiết lập với tất cả các cơ sở đào tạo tiếng Pháp ở Việt Nam, ở các nước Đông Nam Á và khu vực Châu Á Thái Bình Dương, mở rộng hợp tác với các trường đại học của Pháp, Bỉ, Canada và Thụy Sĩ...

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Lân Trung, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Quốc Gia Hà Nội, cho biết:"Khi mà nhu cầu phát triển của đất nước đang mở rộng thì chúng ta lại có những hướng phát triển mới. Chúng ta không chỉ đào tạo tiếng Pháp như một ngành tự nó, mà với vai trò nghiên cứu về văn hóa Pháp, giảng dạy tiếng Pháp mà chúng ta đang đào tạo, tiếng Pháp trở thành một công cụ phục vụ cho sinh viên thực hiện một ngành khi bước chân ra thị trường lao động. Chính vì vậy chương trình đào tạo của tiếng Pháp không chỉ có những môn như giáo học Pháp, phương pháp giảng dạy… mà bắt đầu có những môn về ngân hàng, tài chính, thương mại, du lịch."

Từ ngày thành lập đến nay, khoa đã đào tạo được hơn 100 cử nhân sư phạm chất lượng cao, hơn 6 nghìn cử nhân sư phạm và phiên, biên dịch, 300 cử nhân cao đẳng, 60 cử nhân quản trị doanh nghiệp…/.

Phản hồi

Các tin/bài khác