Khởi động Dự án"Quản lý ô nhiễm các KCN thuộc lưu vực sông Đồng Nai, sông Nhuệ, sông Đáy"

(VOV5) - Sáng 2/4, tại Hà Nội, Ngân hàng Thế giới phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội thảo khởi động Dự án “Quản lý ô nhiễm các khu công nghiệp thuộc lưu vực sông Đồng Nai, sông Nhuệ, sông Đáy”, với tổng vốn vay ODA từ Ngân hàng Thế giới là 50 triệu USD, vốn đối ứng của Chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam là 8,5 triệu USD. Dự án được thực hiện trong 5 năm (2013-2018) nhằm góp phần giảm thấp nhất tình trạng ô nhiễm môi trường và đẩy mạnh phát triển công nghiệp bền vững tại Việt Nam; tăng cường năng lực thể chế, kỹ thuật và huy động sự tham gia tích cực, chủ động của cộng đồng trong giám sát và thi hành pháp luật về bảo vệ môi trường.

Khởi động Dự án
Hội thảo khởi động “Dự án quản lý ô nhiễm các khu công nghiệp thuộc lưu vực sông Đồng Nai, sông Nhuệ-Đáy." (Ảnh: Hùng Võ/Vietnam+)



Ông Vũ Đại Thắng, Vụ trưởng Vụ Quản lý Khu kinh tế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Dự án, cho biết: “Kỳ vọng nhất của chúng tôi trong dự án này là chúng ta sẽ có một hệ thống theo dõi sát sao và chính xác của các hệ thống xả thải của các khu công nghiệp trên địa bàn 4 tỉnh ra các sông Đồng Nai, sông Nhuệ Đáy. Đồng thời cũng kỳ vọng các chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp tiếp cận được nguồn vốn thấp hơn lãi suất thương mại thông thường để họ có thể tích cực đầu tư cho các nhà máy xử lý nước thải của họ. Chúng tôi mong rằng đây cũng là mô hình nhân rộng trong thời gian tới tại tất cả các khu công nghiệp trên toàn quốc”.

Dự án được triển khai tại 4 tỉnh Hà Nam, Nam Định, Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai.

Phản hồi

Các tin/bài khác