Ký kết Tuyên bố hợp tác trong đào tạo nhân lực Việt Nam - CHLB Đức

(VOV5) - Sáng 18/3, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam ký Tuyên bố hợp tác với Bộ Ngoại giao, Bộ Kinh tế và Hợp tác phát triển, Cộng hòa liên bang Đức về phát triển, đào tạo nguồn nhân lực.

Ký kết Tuyên bố hợp tác trong đào tạo nhân lực Việt Nam - CHLB Đức - ảnh 1
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Ngọc Phi, bà Jutta Frasch – Đại sứ CHLB Đức tại VN và Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý (trên cùng, từ trái sang) đại diện 3 bên ký tuyên bố hợp tác (Ảnh: giaoducthoidai.vn)

Phát biểu tại lễ ký, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Trần Quang Quý cho rằng, tuyên bố hợp tác này sẽ tạo đà cho sự gắn kết có hiệu quả và chất lượng giữa các doanh nghiệp và các nhà trường, giải quyết tốt vấn đề đào tạo nguồn nhân lực cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Thứ trưởng nhấn mạnh: “Trong thời gian vừa qua, chúng tôi cũng đã làm việc với Hiệp hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam. Hiện nay đang có 160 doanh nghiệp Đức tại Việt Nam. Bản thân họ cũng đang cần nguồn nhân lực có chất lượng để đáp ứng được yêu cầu sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp Đức nhưng đồng thời cũng muốn giúp cho các trường đại học, cao đẳng và đặc biệt là các trường dạy nghề của Việt Nam nâng cao được kỹ năng nghề nghiệp để nâng cao chất lượng và phụ vụ cho các doanh nghiệp. Chính vì vậy, đây là một tuyên bố mà chúng ta cũng đã mong đợi”.

Theo biên bản của Tuyên bố hợp tác, các công ty của Cộng hòa liên bang Đức hoạt động tại Việt Nam sẽ xem xét tiếp nhận học viên, sinh viên vào thực tập. Các chuyên gia, cán bộ chuyên môn của các công ty cũng hỗ trợ các nhà trường xây dựng chương trình đào tạo và tiêu chuẩn cho các ngành nghề; đồng thời hỗ trợ bồi dưỡng giáo viên. Cộng hòa liên bang Đức sẽ cung cấp thông tin về nhu cầu lao động của các công ty để các nhà trường của Việt Nam có chiến lược đào tạo phù hợp, đáp ứng được nhu cầu về nhân lực. Các bên cũng phối hợp xây dựng một số dự án để phát triển nguồn nhân lực chung./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác