Triển khai Dự án đưa điều dưỡng viên Việt Nam sang học tập, làm việc tại Đức

(VOV5) - Sáng 4/3, tại Hà Nội, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Cơ quan Hợp tác quốc tế Đức (GIZ) triển khai Dự án đưa điều dưỡng viên Việt Nam sang học tập, làm việc tại Đức. Dự án nằm trong khuôn khổ Bản ghi nhớ giữa Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và Cơ quan Lao động Liên bang Đức trong việc thống nhất hợp tác triển khai thí điểm Chương chương trình tuyển chọn và đưa thí điểm 100 ứng viên điều dưỡng viên Việt Nam sang học tập và làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức.

Triển khai Dự án đưa điều dưỡng viên Việt Nam sang học tập, làm việc tại Đức - ảnh 1
Các điều dưỡng viên tham gia khóa đào tạo để chuẩn bị cho chương trình đào tạo chuyên sâu và làm việc tại Đức - Ảnh: VGP/Kim Liên

Trước mắt, dự án chọn 120 điều dưỡng viên đã tốt nghiệp cao đẳng điều dưỡng tại Việt Nam (hệ 3 năm) hoặc đại học điều dưỡng (hệ 4 năm), không quá 25 tuổi và đảm bảo về sức khỏe đi làm việc ở nước ngoài được đào tạo miễn phí tiếng Đức và đạt trình độ A2 và được cấp chứng chỉ. Những người được cấp chứng chỉ này sẽ được yêu cầu làm việc tại các cơ sở chăm sóc người già tại Cộng hòa Liên bang Đức trong 3 năm. Sau thời gian này, điều dưỡng viên có thể lựa chọn làm tiếp công việc này hoặc trở về nước. 

Phản hồi

Các tin/bài khác