Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập thành phố Điện Biên Phủ

(VOV5)- Hôm nay 18/4, thành phố Điện Biên Phủ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.


Tại lễ kỷ niệm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố cùng quyết tâm thực hiện cho được mục tiêu phát triển thành phố đến năm 2015, trong đó nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt được xác định là phấn đấu xây dựng thành phố trở thành đô thị loại 2.


Ông Nguyễn Đức Đuyện, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Điện Biên Phủ nhấn mạnh:          “Chúng tôi đã xác định các mục tiêu cơ bản đến năm 2015. Trước hết sẽ phấn đấu đạt tiêu chí đô thị loại 2 trực thuộc tỉnh Điện Biên. Tăng trưởng kinh tế bình quân phải đạt từ 16%/năm, phấn đấu chỉ còn 0,5% hộ nghèo. Với sự quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trên địa bàn thành phố, cùng với sự giúp đỡ tích cực của Trung ương, của tỉnh, chúng tôi tin tưởng rằng thành phố sẽ đạt các mục tiêu đặt ra”


Hiện thành phố đã lên kế hoạch, xây dựng đề án cụ thể với nhiều công trình tầm cỡ, như: dự án xây dựng kè và công viên ven sông Nậm Rốm, xây dựng thành phố hoa Ban vào dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ vào năm 2014; khai thác tốt lợi thế của vùng đất lịch sử, sinh thái và bản sắc văn hóa các dân tộc./. 

Phản hồi

Các tin/bài khác