Kỷ niệm 58 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

(VOV5) – Hôm nay, Kỷ niệm 58 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2013). Nhân dịp này, ngành Y tế các tỉnh, thành phố tổ chức nhiều hoạt động tôn vinh những cống hiến của các y, bác sỹ và những người đã, đang hoạt động trong lĩnh vực y tế.

Kỷ niệm 58 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam - ảnh 1

Sở Y tế tỉnh Quảng Trị tổ chức “Ngày hội xuân hồng hiến máu tình nguyện ngành y tế năm 2013" với sự tham gia của hơn 500 thầy thuốc trẻ. Sở Y tế Hà Nội phát động phong trào thi đua trong năm 2013 nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về chất; gắn phong trào thi đua với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, của ngành trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân Thủ đô. Theo đó, Ngành tập trung nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, y đức, thực hiện tốt Quy tắc ứng xử, chăm lo cải thiện đời sống cán bộ công chức viên chức, người lao động, thực hành chống lãng phí, đẩy mạnh cải cách hành chính...

Sáng nay,  Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức kỷ niệm 58 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam đồng thời triển khai nhiệm vụ năm 2013. Năm 2013, Ngành y tế Thành phố tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động y tế dự phòng, tập trung phát triển y tế chuyên sâu, các biện pháp để giảm quá tải tại các bệnh viện tuyến trên, xây dựng đội ngũ y bác sỹ có chuyên môn, y đức, đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.

Tiến sỹ - bác sỹ Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở y tế Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: “Kỷ niệm 58 ngày thầy thuốc Việt Nam trước hết là nhằm tôn vinh những cán bộ lão thành trong ngành y đã cống hiến hết sức mình, thậm chí là sinh mạng trong cuộc kháng chiến bảo vệ tổ quốc. Đặc biệt là nhằm giáo dục giới trẻ ngành y Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục nối bước cha anh, tiếp thu y học hiện đại nhằm ứng dụng cho thực tiễn của Việt Nam, giúp công tác phòng chữa bệnh của Thành phố đạt được hiệu quả trong thời gian tới.”

Kỷ niệm 58 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam - ảnh 2
Trao giải thưởng Phạm Ngọc Thạch cho 20 thầy thuốc trẻ tiêu biểu

Trong khi đó, Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tuyên dương, trao giải thưởng Phạm Ngọc Thạch cho 20 thầy thuốc trẻ tiêu biểu. Đây là những gương điển hình trong ngành y tế về chuyên môn giỏi và y đức. Được biết, 20 gương thầy thuốc được tuyên dương lần này hầu hết đều có những công trình nghiên cứu khoa học, góp phần cải thiện điều kiện làm việc để phục vụ tốt nhất cho sức khỏe và lối sống lành mạnh của người dân.


Cũng trong sáng 27/2, Sở y tế tỉnh Đắc Lắc tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Năm 2012 là năm đầu tiên tỉnh Đắc Lắc thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã nhằm huy động sự tham gia của toàn xã hội vào công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống ngay từ tuyến đầu tiên của hệ thống y tế. Cùng với sự đầu tư về nhân lực và cơ sở vật chất, Đắc Lắc đã có 41% số trạm y tế đạt chuẩn mới.

Y sĩ Phạm Ngọc Ánh, Trạm trưởng trạm y tế xã Ea Bung, huyện biên giới Ea Súp, một trong những trạm đã đạt chuẩn năm 2012 của tỉnh Đắc Lắc, cho biết:“Trình độ chuyên môn của anh chị em cũng còn hạn chế nhưng với nỗ lực của anh chị em thì có sự quyết tâm, có tâm huyết với nghề nghiệp, cùng nhau đoàn kết, thống nhất, thực hiện nhiệm vụ cấp trên giao. Hiện nay thì trạm được xây dựng khang trang, trang thiết bị được đầu tư, đảm bảo cho công tác khám chữa bệnh. Nhân lực y tế thì đã có bác sĩ về trạm làm việc. Những mặt đạt được thì chúng tôi phấn đấu duy trì, còn những tồn tại thì chúng tôi khắc phục.”

Kỷ niệm 58 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam - ảnh 3
Ngành y tế Yên Bái đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất

Cùng ngày, Ngành Y Tế tỉnh Yên Bái tổ chức Kỷ niệm 58 năm ngày thầy thuốc Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của cán bộ, y bác sỹ và nhân viên ngành Y tế Yên Bái trong thời gian qua. Tính đến hết năm 2012, toàn ngành y tế Yên Bái có hơn 3.200 cán bộ, trong đó, bác sỹ là 565 người. Với một đội ngũ này, các chương trình phòng, chống suy dinh dưỡng, phòng chống lao, chăm sóc sức khoẻ tâm thần cộng đồng, phòng chống HIV/AIDS, Chương trình mục tiêu quốc gia về dân số kế hoạch hóa gia đình của Yên Bái được thực hiện đồng bộ, phát huy hiệu quả cao./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác