Kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Inđônêxia

(VOV5)- Quan hệ hai nước đã có bước phát triển mọi mặt trên các lĩnh vực từ kinh tế, chính trị, đến an ninh quốc phòng, giáo dục.

Kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Inđônêxia - ảnh 1
Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Indonexia Nguyễn Đăng Tiến và các đại biểu.


Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa Indonesia (30/12/1955 – 30/12/2015), ngày 30/12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng gửi thư chúc mừng tới ông Joko Widodo, Tổng thống nước Cộng hòa Indonesia. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cũng đã gửi thư mừng tới ông Jusuf Kalla, Phó Tổng thống nước Cộng hòa Indonesia. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng gửi thư mừng tới bà Retno Marsudi, Bộ trưởng Ngoại giao nước Cộng hòa Indonesia.


Cùng ngày, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam, phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam-Indonesia tổ  chức Lễ kỷ niệm 60 năm Quan hệ Ngoại giao giữa hai nước. Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Đăng Tiến, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Indonesia, cho biết quan hệ hai nước đã có bước phát triển mọi mặt trên các lĩnh vực từ kinh tế, chính trị, đến an ninh quốc phòng, giáo dục. Về chính trị, hai nước là đối tác tin cậy của nhau thông qua việc gặp gỡ thường xuyên giữa lãnh đạo cấp cao hai nước, cũng như trao đổi đoàn ở các cấp khác nhau. Về kinh tế, Indonesia là đối tác kinh tế lớn thứ 4 của Việt Nam trong ASEAN và là một trong những nước đầu tư lớn ở Việt Nam.

Ông Nguyễn Đăng Tiến cũng cho biết Hội Hữu nghị Indonesia- Việt Nam và Việt Nam-Indonesia vừa được thành lập, bước đầu có những dự án hợp tác nhằm góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước: Đây là sự kiện lịch sử là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của ASEAN, trong công cuộc duy trì sự thống nhất, phát triển của hiệp hội, không thể không kể đến tầm quan trọng của ngoại giao nhân dân. Điều này đặt ra cơ hội với hội hữu nghị Việt Nam – Indonesia và Hội hữu nghị Indonesia-Việt Nam đòi hỏi hai hội phải nỗ lực và phấn đấu nhiều hơn nữa để phát huy tinh thần, tư tưởng về ngoại giao đã được Chủ tịch Hồ chí Minh và Tổng thống Indonesia Sukarno đặt nền móng.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác