Lần đầu tiên phát động giải thưởng toàn quốc dành cho các tác phẩm báo chí về thông tin đối ngoại

(VOV5) - Đây là thông tin được công bố trong buổi họp báo, tại Hà Nội, do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban chỉ đạo Công tác Thông tin Đối ngoại tổ chức.

Giải thưởng nhằm khẳng định vị trí, vai trò của hoạt động thông tin đối ngoại trong việc quảng bá hình ảnh quốc gia, đất nước, văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam.
Lần đầu tiên phát động giải thưởng toàn quốc dành cho các tác phẩm báo chí về thông tin đối ngoại - ảnh 1
Họp báo giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ nhất năm 2014

Các tác phẩm tham gia dự thi giải thưởng cần đảm bảo tính chân thực, thông tin chính xác, có tính thuyết phục cao, có sức lan tỏa trong nước và quốc tế, được dư luận đánh giá cao. Nội dung tác phẩm cung cấp thông tin về tình hình trong nước, về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quan điểm và lập trường của Việt Nam về các vấn đề quốc tế và khu vực, đấu tranh phản bác những thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc về Việt Nam...

Đặc biệt cần khẳng định rõ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam, là nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam với các nước.

Các tác giả có thể gửi bài dự thi ở 4 thể loại báo chí: báo in, phát thanh, truyền hình và báo điện tử được thể hiện bằng tiếng Việt hoặc các thứ tiếng nước ngoài, hướng đến đối tượng là người nước ngoài hoặc người Việt Nam ở nước ngoài; do các cơ quan báo chí của Nhà nước Việt Nam hoặc các cơ quan báo chí nước ngoài in ấn, đăng tải, phát hành từ ngày 01/01/2014 đến hết ngày 31/12/2014. Giải thưởng sẽ được công bố vào ngày 02/05/2015 và lễ trao giải diễn ra vào ngày 19/05/2015./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác