Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chúc tết các cơ quan và địa phương

Sáng 18/1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt và chúc Tết cán bộ, nhân viên Văn phòng Trung ương Đảng. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những kết quả mà cán bộ, nhân viên Văn phòng Trung ương Đảng đã đạt được trong công tác tham mưu, giúp việc trực tiếp cho Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của đất nước.


Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chúc tết các cơ quan và địa phương - ảnh 1


Cũng trong sáng 18/1, thăm, chúc Tết cán bộ, phóng viên, biên tập viên Thông tấn xã Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn Thông tấn xã Việt Nam không ngừng đổi mới về nội dung và hình thức, xứng đáng là cơ quan thông tin hàng đầu Việt Nam.Đổi mới là vấn đề sống còn, là quy luật tồn tại, phát triển. Nhưng đổi mới phải ổn định, phát triển và trên nguyên tắc báo chí là mặt trận đấu tranh cách mạng của Đảng và Nhà nước. Thông tấn xã Việt Nam là thông tin chiến lược, tin cậy của Đảng và Nhà nước. Chiến lược, tin cậy vô cùng quan trọng. Làm được điều đó khó lắm. Báo chí là một binh chủng trên mặt trận tư tưởng; là vũ khí sắc bén của cuộc đấu tranh dân tộc, đấu tranh giai cấp dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Tổng Bí thư chỉ rõ để hoàn thành tốt nhiệm vụ nặng nề nhưng hết sức vinh quang trên mặt trận tư tưởng, Thông tấn xã Việt Nam cần có chiến lược thông tin, tầm nhìn dài hạn, quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.   Chiều cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới chúc Tết Nhạc sĩ Phạm Tuyên; Giáo sư Hoàng Tụy và Nhà thơ Hữu Thỉnh tại nhà riêng. Tổng Bí thư mong muốn Giáo sư, nhạc sĩ và nhà thơ năm mới có thêm nhiều công trình, sáng tác mới, tiếp tục có những đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chúc tết các cơ quan và địa phương - ảnh 2

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm và chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh. Tại đây, Chủ tịch nước yêu cầu các cấp ủy Đảng, các cấp chính quyền quan tâm hơn nữa đến các đối tượng chính sách, người nghèo, để mọi nhà đều đón xuân vui vẻ. Chủ tịch tin tưởng, với truyền thống hiếu học, đóng góp cho nước nhà nhiều danh nhân văn hóa kiệt xuất, nhiều lãnh tụ cách mạng tiêu biểu; Hà Tĩnh sẽ phát huy nội lực, nỗ lực vươn lên thực hiện thành công các mục tiêu kinh tế xã hội.

Trước đó,  Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đi thăm và dâng hương tại khu tưởng niệm Cố Tổng bí thư Hà Huy Tập tại xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên.

                 VOV

 

Phản hồi

Các tin/bài khác