Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam

Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam - ảnh 1
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao Huân chương Độc lập Hạng Ba cho Ủy banQuốc gia UNESCO Việt Nam - Ảnh: VGP/Từ Lương

(VOV5) - Sáng 15/06, tại Hà Nội, diễn ra Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba. Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO, Nguyễn Thanh Sơn nêu rõ trong 35 năm qua, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam đã khẳng định được vai trò, chức năng là một kênh ngoại giao đa phương hữu hiệu, chuyển tải những giá trị về văn hóa, giáo dục và khoa học giữa Việt Nam và thế giới, đóng góp tích cực cho tiến trình hội nhập ngày càng sâu rộng, đồng thời quảng bá hình ảnh, con người và đất nước Việt Nam tươi đẹp, năng động, phát triển và hòa bình. Sự nghiệp UNESCO đã trở thành sự nghiệp của toàn dân, mang ý nghĩa thực tiễn to lớn với công cuộc hội nhập toàn diện và phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam.


Ông Nguyễn Thanh Sơn nhấn mạnh:“Công tác UNESCO ngày nay sẽ chuyển sang một giai đoạn mới, cần tăng cường hơn nữa sức lan tỏa trong xã hội và tiếp cận chiều sâu, đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập quốc tế của Việt Nam. Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam sẽ phát huy hơn nữa vai trò là cầu nối giữa Việt Nam với Tổ chức UNESCO thế giới– tổ chức đa phương lớn nhất của Liên hợp quốc hoạt động trong cách lĩnh vực văn hóa, giáo dục, khoa học và thông tin. Bên cạnh đó, tăng cường vai trò, vị thế của Việt Nam trong các thiết chế của UNESCO cũng như tại các diễn đàn đa phương về văn hóa, giáo dục, khẳng định Việt Nam là một thành viên tích cực và có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.”

Nhân dịp này, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam được trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba về những thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác góp phần vào việc xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc./.

Phản hồi

Các tin/bài khác