Lễ tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sỹ tại Côn Đảo

(VOV5) - Sáng 27/7, Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phối hợp với Trung ương đoàn TNCS HCM và UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức lễ tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sỹ nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn Đảo. Nơi đây từng là “địa ngục trần gian”, đã có hơn 2 vạn chiến sỹ cách mạng, những người con ưu tú của Tổ quốc đã chiến đấu vì độc lập, tự do của dân tộc.

Lễ tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sỹ tại Côn Đảo - ảnh 1
Các đại biểu dự lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Hàng Dương, Côn Đảo

 Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, cho biết rất xúc động được có mặt tại Côn Đảo. Đặc biệt, trong buổi lễ dâng hương tưởng niệm này còn có sự tham gia của 180 thanh niên, sinh viên kiều bào, đại diện tiêu biểu của thế hệ trẻ người Việt Nam ở nước ngoài. Ông Nguyễn Thanh Sơn nhấn mạnh: "Hoạt động này có mục đích tạo điều kiện cho các em tìm hiểu đời sống trong nước, tìm hiểu các giá trị văn hoá, lịch sử truyền thống của dân tộc, giao lưu học hỏi, từ đó thêm yêu quê hương, tự hào về nòi giống dân tộc mình. Những người con của dân tộc Việt Nam cả ở trong nước và ngoài nước nguyện gắn kết xây dựng Tổ quốc giàu mạnh và xây dựng mảnh đất Côn Đảo ngày càng tươi đẹp, trù phú".

Lễ tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sỹ tại Côn Đảo - ảnh 2
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn phát biểu

Phạm Thuỳ My, người Việt tại CHLB Đức, đại diện cho các thanh niên kiều bào dự trại hè, bày tỏ niềm tự hào được đến Côn Đảo, mảnh đất đã đi vào lịch sử, đồng thời biết ơn sự hi sinh của các thế hệ cha ông đi trước: "Về đây, chúng cháu khâm phục ý chí kiên cường, tinh thần bất khuất và khát vọng cháy bỏng của dân tộc Việt Nam. Khi trở về đất nước nơi mình sinh sống, cháu sẽ kể cho bố mẹ, gia đình và bạn bè của mình về Côn Đảo ngày hôm nay. Chúng cháu mong muốn làm được một điều gì đó cho quê hương, đóng góp công sức để cùng nhau xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh".

Lễ tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sỹ tại Côn Đảo - ảnh 3
Phạm Thuỳ My, người Việt ở CHLB Đức phát biểu
Lễ tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sỹ tại Côn Đảo - ảnh 4
Các gia đình chính sách ở huyện Côn Đảo nhận quà nhân ngày thương binh liệt sỹ
Lễ tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sỹ tại Côn Đảo - ảnh 5
Thanh niên kiều bào thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Sau khi tặng quà cho các gia đình chính sách ở Côn Đảo, đoàn đại biểu thanh niên kiều bào dự trại hè Việt Nam 2012 đã tiến hành dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ./. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác