Liên hoan Diều quốc tế -Vũng Tàu 2014 có nhiều điểm mới hấp dẫn

(VOV5) - Dự kiến có 29 quốc gia và vùng lãnh thổ đến từ 5 châu lục với 75 nghệ nhân trên thế giới tham gia liên hoan. Việt Nam có 6 đoàn với 80 nghệ nhân tham gia liên hoan. 

Ngày 29/4, tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Ban tổ chức Liên hoan Diều quốc tế - Vũng Tàu lần thứ V năm 2014, họp báo thông tin về sự kiện này tới các cơ quan báo chí. Theo Ban tổ chức, Liên hoan Diều quốc tế - Vũng Tàu lần thứ V có chủ đề “Bay cùng Việt Nam”, diễn ra từ ngày 8 đến 12/5. Dự kiến có 29 quốc gia và vùng lãnh thổ đến từ 5 châu lục với 75 nghệ nhân trên thế giới tham gia liên hoan. Việt Nam có 6 đoàn với 80 nghệ nhân tham gia liên hoan.


Liên hoan Diều quốc tế -Vũng Tàu 2014 có nhiều điểm mới hấp dẫn  - ảnh 1
(Ảnh minh họa: Trần Lê Lâm/TTXVN)


Điểm mới trong Liên hoan Diều quốc tế - Vũng Tàu năm nay là có 2 con diều đặc biệt có tên là Chú tễu, dài 10m, rộng 2m, và diều Cô tiên trong múa rối nước, dài 12m, rộng 2m sẽ bay trong liên hoan. Tại liên hoan còn có màn biểu diễn của một loại diều độc đáo của thế giới đó là loại diều có sự kết hợp diều không xương và khí động học do một nghệ nhân người Bỉ biểu diễn; công bố loại diều sáo Việt Nam có thể điều khiển được bằng 2 dây và 4 dây, do nghệ nhân Lâm Hoắc biểu diễn.

Phản hồi

Các tin/bài khác