Liên hoan xiếc quốc tế lần thứ 4 và Liên hoan Đờn ca tài tử Nam Bộ 2012

(VOV5) - Chiều 13/11, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch họp báo công bố 2 sự kiện văn hóa lớn sắp diễn ra vào cuối tháng 11/2012. Đó là Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ IV (từ 15 - 21/11 tại Hà Nội) và Liên hoan Đờn ca tài tử Nam Bộ 2012 (từ 15 -21/11 tại tỉnh Vĩnh Long).

Liên hoan xiếc quốc tế lần thứ 4 và Liên hoan Đờn ca tài tử Nam Bộ 2012 - ảnh 1
Ảnh: dangcongsan.vn



Tham gia Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ IV có các nước: Lào, Campuchia, Nga. Ukraina , Cuba , Pháp, Mỹ, Mông Cổ, Hy Lạp, Hunggary và chủ nhà Việt Nam . Việt Nam có 5 đoàn tham gia: Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Đoàn Xiếc Hà Nội, Đoàn Xiếc thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn Xiếc ảo thuật Vũng Tàu, Trường Trung cấp nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam. Ông Vũ Ngoạn Hợp, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam , cho biết: Thông qua Festival Xiếc này chúng tôi phấn đấu cống hiến thêm nhiều tiết mục, chương trình xiếc mới phục vụ khán. Đặc biệt, giới thiệu cho khán giả quốc tế về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thông qua bộ môn nghệ thuật Xiếc. Các tiết mục tại Liên hoan chỉ cử những tiết mục chưa đoạt giải tại các kỳ Liên hoan Xiếc, vì vậy đây là một dịp để giới thiệu các nghệ sĩ trẻ, giúp các nghệ sĩ được cống hiến nhiều hơn.


Liên hoan Đờn ca tài tử Nam Bộ 2012 là dịp để nghệ sĩ, nghệ nhân giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong quá trình sáng tạo nghệ thuật, cũng là dịp để chuẩn bị hoàn thiện hồ sơ trình Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục Liên hiệp quốc (UNESCO) công nhận Đờn ca tài tử là Di sản văn hóa phi vật thể nhân loại. Chủ đề các tác phẩm là ca ngợi Chủ nghĩa anh hùng Cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần bất khuất của quân và dân Việt Nam; những thành tựu Việt Nam trong công cuộc Đổi mới đất nước và hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác