Mít tinh hưởng ứng ngày thế giới không thuốc lá 31-5

(VOV5) - Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá với chủ đề “Sự can thiệp của công nghiệp thuốc lá đối với chính sách phòng chống tác hại thuốc lá”, diễn ra sáng 25/5 tại Hà nội.

Mít tinh hưởng ứng ngày thế giới không thuốc lá 31-5 - ảnh 1
Ảnh: giaoduc.net.vn

Phát biểu tại lễ mít tinh, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân kêu gọi các bộ, ngành, cơ quan, tổ chức chính trị-xã hội, mọi người dân tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá. Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông về phòng chống tác hại của thuốc lá để sớm thay đổi nhận thức và hành vi hút thuốc lá trong cộng đồng, góp phần giảm thiểu tối đa các tác hại do thuốc lá gây ra; tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý về công tác phòng, chống tác hại thuốc lá ngay khi Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá được Quốc hội ban hành.

Việt Nam là nước có mức rủi ro về bệnh tật và tử vong do thuốc lá cao với hơn 40 nghìn ca tử vong mỗi năm và ước tính con số này sẽ tăng lên 70 nghìn ca vào năm 2030. Ngoài ra, 2/3 người không hút thuốc, phần lớn là phụ nữ và trẻ em thường xuyên phải tiếp xúc với khói thuốc lá thụ động ở nhà, tại nơi làm việc và những nơi công cộng. 

 

 

Phản hồi

Các tin/bài khác