Mít tinh “Vì một Việt Nam không còn bệnh lao”

(VOV5) - Sáng 23/03, Trung ương đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Chương trình chống lao Quốc gia tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới chống lao (24/03), với chủ đề “Vì một Việt Nam không còn bệnh lao”.

Để công tác phòng chống lao mang lại hiệu quả bền vững, Bộ Y tế và các bộ, ngành liên quan đang xây dựng Chiến lược phòng chống lao 2020, tầm nhìn đến 2030 trình Chính phủ phê duyệt. Phát biểu tại lễ mít tinh, ông Đinh Ngọc Sỹ, Chủ nhiệm chương trình chống lao quốc gia, cho biết: “Chúng ta không thể giải quyết bệnh lao trong một ngày, một tháng, một năm, phải giải quyết trong nhiều năm nữa. Kỳ vọng của thế giới này là đến năm 2050 loại bỏ bệnh lao ra khỏi cộng đồng. Như vậy cuộc chiến chống lao ở Việt Nam còn kéo dài”.

Ngay sau lễ mít tinh, hàng trăm thanh niên tình nguyện là học sinh, sinh viên, cán bộ ngành y tế đã diễu hành qua các tuyến phố thủ đô Hà Nội với các thông điệp: “Cần tích cực phòng chống lao vì vẫn còn nhiều người mắc và chết vì bệnh lao”; “Hãy hành động tích cực, để tiến tới thanh toán bệnh lao ở Việt Nam vào năm 2030”./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác