Mở rộng mạng lưới y tế của Tổ chức Facing the World tại Việt Nam

(VOV5) - Chiều 23/11, tại Hà Nội, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tiếp đoàn đại biểu Tổ chức Facing the World, Vương quốc Anh, do Bác sỹ Richard Young, cố vấn chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ và chỉnh hình dẫn đầu, nhân dịp đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Mở rộng mạng lưới y tế của Tổ chức Facing the World tại Việt Nam  - ảnh 1
Ông Nguyễn Thiện Nhân tiếp đoàn Tổ chức Facing the World (Ảnh: vov.vn)


Tại buổi gặp, ông Nguyễn Thiện Nhân mong muốn trong thời gian tới Facing the World tiếp tục quan tâm đến việc mở rộng mạng lưới hoạt động của mình, xúc tiến các chương trình đào tạo chuyển giao kỹ năng chuyên môn cho các y bác sĩ tại Việt Nam, là cầu nối để tăng cường sự hợp tác trong lĩnh vực y tế của Việt Nam với các nước ASEAN. Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng khẳng định, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẵn sàng giúp đỡ Facing the World tháo gỡ những vướng mắc khó khăn trong quá trình hoạt động tại Việt Nam, cũng như quảng bá, mở rộng hợp tác để có thêm nhiều người Việt Nam đặc biệt là các kiều bào đóng góp vào các hoạt động của Facing the World.


Facing the World là tổ chức y tế thiện nguyện của Vương quốc Anh được thành lập với mục tiêu chữa trị dị tật sọ mặt ở trẻ em của các nước đang phát triển. Đến nay, tổ chức này đã điều trị cho 40 trẻ em đến từ 20 quốc gia trên thế giới. Trong suốt 8 năm qua,  Facing the World đã và đang tổ chức các khóa đào tạo y tế tại Đà Nẵng, Việt Nam và trong năm 2016 sẽ kết hợp với bệnh viện Việt Nam khám và mổ cho các bệnh nhân tại Việt Nam.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác