Nâng cao đời sống cho đồng bào dân tộc Mông

(VOV5) - Sáng 14/5, tại Hà Nội, Ban Dân vận Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết việc thực hiện Chỉ thị 45 của Ban Bí thư khóa VII về một số công tác ở vùng đồng bào dân tộc Mông.

Nâng cao đời sống cho đồng bào dân tộc Mông - ảnh 1
Đồng bào Mông Mù Cang Chải khai hoang ruộng bậc thang để cấy lúa nước. (Ảnh: Báo yên Bái)


Kết quả đáng ghi nhận sau gần 10 năm triển khai Chỉ thị 45 của Ban Bí thư trung ương khóa 7, đến nay, trên 90% số xã trong vùng đồng bào dân tộc Mông có đường giao thông đến trung tâm, có điện lưới quốc gia, 70% hộ gia đình đã được dùng điện, 100% số xã có trạm y tế, có bưu điện văn hóa xã, hơn 83% số phòng học được kiên cố hóa; Các chính sách văn hóa, giáo dục đã góp  phần đáng kể trong việc đào tạo nguồn nhân lực, giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng cuộc sống mới trong cộng đồng dân tộc Mông. Đến nay gần 70%  số xã có dân tộc Mông sinh sống đạt chuẩn quốc gia về y tế, hơn một nửa số xã có bác sĩ... Các chính sách phát triển kinh tế xã hội vùng khó khăn đã phát huy hiệu quả tích cực trong việc ổn định đời sống đồng bào dân tộc thiểu số nói chung và đồng bào Mông nói riêng.


Đáng ghi nhận là công tác phát triển đảng viên trong vùng đồng bào dân tộc Mông khá tốt và Đảng viên trở thành lực lượng nòng cốt để các địa phương củng cố hệ thống chính trị cơ sở, phát triển kinh tế - văn hóa, nâng cao đời sống./.

Phản hồi

Các tin/bài khác