Ngày dioxin Việt Nam tại Nhật Bản

(VOV5)- Chương trình “Ngày dioxin Việt Nam” diễn ra 10/08, tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản, là dịp để người dân Nhật Bản chia sẻ nỗi đau với các nạn nhân da cam của Việt Nam và đưa ra lời kêu gọi vì một thế giới hòa bình không có chiến tranh.

Ngày dioxin Việt Nam tại Nhật Bản - ảnh 1
Di chứng da cam vẫn còn xuất hiện ở thế hệ thứ tư gây dị dạng, dị tật...(Ảnh: congan.com.vn)

Đây là năm thứ 2 Ngày dioxin Việt Nam được tổ chức tại Nhật Bản, thu hút khoảng 300 người tham gia. Phát biểu tại Ngày dioxin Việt Nam, nhiếp ảnh gia Goro Nakamura, Phó chủ tịch Ủy ban tổ chức sự kiện, cho rằng vấn đề chất độc da cam không chỉ là thảm kịch của riêng Việt Nam, do đó chương trình “Ngày dioxin Việt Nam” cần được quốc tế hóa, không chỉ diễn ra ở Việt Nam và Nhật Bản mà cần được tổ chức ở nhiều nước khác, qua đó những tiếng nói chính nghĩa trên khắp thế giới sẽ đến được với nước Mỹ, nơi đã  đưa ra phán quyết phi nhân đạo đối với nạn nhân da cam Việt Nam.

Cũng trong dịp này, những người tham dự được xem bộ phim tài liệu “Sống trong mùa xuân im lặng” của nữ đạo diễn Masako Sakata, khắc họa khó khăn cũng như dũng khí của thế hệ nạn nhân da cam thứ 2, thứ 3 ở cả Việt Nam và Mỹ.

Ngoài ra còn có chương trình ca nhạc với các bài hát kêu gọi hòa bình, chống chiến tranh được các nghệ sĩ Việt Nam và Nhật Bản cùng biểu diễn./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác