Ngày hội "Giọt máu vàng" thu nhận được hơn 1.000 đơn vị máu

Đến nay, ước tính có trên 260.000 đơn vị máu được các tình nguyện viên của Hội hiến tặng và vận động từ cộng đồng.


Ngày 18/1, tại Hà Nội, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức chương trình “Hành trình 20 năm tình nguyện", kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội (24/01/1994- 24/01/2014) và Ngày Hội hiến máu “Giọt máu vàng”.


Ngày hội
Cá nhân tiêu biểu được vinh danh tại Ngày hội "Giọt máu vàng"


Trải qua 20 năm phát triển, hàng vạn thanh niên – sinh viên, các thế hệ cán bộ, hội viên và tình nguyện viên của Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội đã không quản khó khăn, vất vả, cống hiến thời gian, công sức và một phần tuổi trẻ cho sự sống của người bệnh. Đến nay, ước tính có trên 260.000 đơn vị máu được các tình nguyện viên của Hội hiến tặng và vận động từ cộng đồng. Cùng với đó, Hội luôn khẳng định là môi trường lý tưởng để hàng vạn thanh niên được cống hiến, trải nghiệm, rèn luyện những kỹ năng mềm thiết yếu, tinh thần sẻ chia với cộng đồng, lòng nhân ái  và nghị lực vượt khó vươn lên.


Lê Thị Thắm, thành viên chi Hội vận động hiến máu mồng 1/12 bày tỏ “Em tham gia hoạt động hiến máu đã được gần 3 năm. Thực sự đây là khoảng thời gian rất có ý nghĩa đối với tuổi trẻ của chúng em. Không chỉ riêng em và rất nhiều bạn khác đều thấy việc tham gia hoạt động Hội vận động Thanh niên Hiến máu là hoạt động rất bổ ích. Nó không chỉ là hoạt động để trau dồi và nâng cao con người của mình mà nó còn rất có ích trong hoạt động vận động người dân hiến máu là một trong hoạt động tình nguyện rộng rãi nhưng nó lại có ích rất nhiều cho bệnh nhân những người cần được giúp đỡ”.

Ngày hội
Đông đảo bạn trẻ đến tham gia hiến máu tại Ngày hội "Giọt máu vàng"


Tại Lễ kỷ niệm, nhiều hoạt động ý nghĩa cũng được tổ chức như: Lễ báo công dâng Bác của 200 tình nguyện viên tiêu biểu, tôn vinh 20 gương mặt tiêu biểu đại diện cho hàng vạn tình nguyện viên trong 20 năm qua; tuyên dương các Câu lạc bộ, đội tuyên truyền viên tiêu biểu; triển lãm “Hành trình 20 năm”; nhạc hội “Kết nối tình nguyện đỏ”.

Trong chùm hoạt động kỷ niệm, các tình nguyện viên cũng đang tích cực chuẩn bị cho Ngày hội hiến máu “Gọt máu vàng”.  Đây là hoạt động khởi động của Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội trong Năm Thanh niên tình nguyện 2014. Ngày hội dự kiến tiếp nhận 1.000 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong dịp Tết Nguyên đán./.

Nguyễn Hiền

Phản hồi

Các tin/bài khác