Ngày hội văn hóa- thể thao Người cao tuổi Việt Nam 2015

(VOV5)- Kỷ niệm Ngày quốc tế Người cao tuổi, hưởng ứng “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam”, sáng 01/10, tại Hà Nội khai mạc “Ngày hội văn hóa- thể thao Người cao tuổi Việt Nam 2015. 


“Ngày hội văn hóa - thể thao Người cao tuổi Việt Nam”  có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao như: đồng diễn thể dục dưỡng sinh, giao lưu văn nghệ các câu lạc bộ Trung tâm UNESCO Thái cực trường sinh đạo. Ông Ngô Trọng Vịnh, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam, cho biết: Chúng tôi tổ chức một hoạt động hết sức quan trọng, ý nghĩa là ngày hội văn hóa- thể thao ở đây, nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa của người cao tuổi. Đây cũng là dịp để giúp cho người cao tuổi nâng cao đời sống về tinh thần, sống vui, sống khỏe, sống có ích.


Ngày hội văn hóa- thể thao Người cao tuổi Việt Nam 2015 - ảnh 1
Tiết mục đồng diễn “Thái cực trường sinh đạo”. Ảnh: qdnd.vn


Ngày hội đã mở đầu với những màn đồng diễn thể dục dưỡng sinh đẹp mắt, nhiều màu sắc của hàng trăm người cao tuổi của Trung tâm văn hóa Người cao tuổi Việt Nam và Trung tâm UNESCO Thái cực trường sinh đạo. Tham gia ngày hội, bà Nguyễn Thị Nga, 60 tuổi, ở tỉnh Bắc Ninh chia sẻ: Ngày hội này tạo sân chơi bổ ích cho người già, tạo điều kiện cho chúng tôi nâng cao sức khỏe, được giao lưu với những người cao tuổi ở các vùng, miền khác. Khi người già có sức khỏe thì mới có ích giúp đỡ cho gia đình, đất nước. Tôi mong muốn Nhà nước nên tạo điều kiện có thêm nhiều sân chơi bổ ích cho người cao tuổi .


“Ngày hội văn hóa - thể thao Người cao tuổi Việt Nam” diễn ra đến hết ngày 4/10.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác