Ngày hội văn hóa Việt – Anh

(VOV5) - Chiều 8/6, tại thành phố Hồ Chí Minh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố tổ chức Ngày hội Văn hóa Việt – Anh trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Ngày hội diễn ra tại trường Đại học Hồng Bàng với sự tham gia của đông đảo sinh viên vào các hoạt động như: chiếu phim, triển lãm hình ảnh về chuyên ngành đào tạo và thông tin về cơ hội học tập ở nước Anh.

Ngày hội văn hóa Việt – Anh - ảnh 1

Bên cạnh đó còn có chương trình giới thiệu văn hóa Việt Nam “Nét đẹp trong văn học, hội họa và điêu khắc”, biểu diễn nghệ thuật tranh cát chủ đề “Tôi yêu Việt Nam”, thời trang áo dài.v.v… Qua đó nhằm góp phần đẩy mạnh giao lưu văn hóa, làm phong phú thêm tình hữu nghị và tăng cường sự hiểu biết giữa hai dân tộc, thắt chặt quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt – Anh.

Tại ngày hội, ông Stephen Agnew, Phó Tổng lãnh sự Anh tại thành phố Hồ Chí Minh nói: Sự kiện ngày hôm nay là một minh chứng tuyệt vời cho sự thăt chặt và từng ngày phát triển không ngừng của mối quan hệ của chúng ta. Từ đầu năm đến nay, đã có nhiều chuyến viếng thăm giữa lãnh đạo cấp cao hai nước. Chúng tôi cũng đang tổ chức nhiều sự kiện thể thao, văn hóa trong cả năm. Một trong những chương trình quan trọng đó là “Tuần lễ Anh quốc” sẽ được tổ chức vào tháng 9 tới nhằm mục đích quảng bá thương mại, khoa học kỹ thuật và văn hóa giáo dục Anh.

Phản hồi

Các tin/bài khác