Ngày hội văn hóa Việt - Nhật tại Thành phố Hồ Chí Minh

(VOV5) - Hàng trăm sinh viên, học sinh đã tham dự Ngày hội văn hóa Việt - Nhật do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt – Nhật thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hôm nay, tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong các hoạt động nhân kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản, nhằm giúp người dân thành phố hiểu biết và cảm nhận sâu sắc hơn về đất nước, con người, văn hóa Nhật Bản, đặc biệt là mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia.

Ngày hội văn hóa Việt - Nhật tại Thành phố Hồ Chí Minh - ảnh 1
Du khách được thưởng thức trà đạo của Nhật Bản tại Ngày hội. (Ảnh: Vietnam+)


Ngày hội có rất nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc như biểu diễn nhạc cụ dân tộc Việt Nam, múa tập thể Yokasoi, võ thuật Nhật Bản, võ Vovinam; giới thiệu món ngon, thức uống Việt Nam – Nhật Bản, nghệ thuật trà đạo, trà Việt, kiếm đạo trường phái Katori Shintoryu, thơ Haiku và triển lãm 50 bức tranh sơn dầu về đất nước, con người Nhật Bản của họa sĩ Trần Quân Ngọc, Chủ tịch Hội Quốc tế ngữ Esperanto.


Ngày hội văn hóa Việt - Nhật tại Thành phố Hồ Chí Minh - ảnh 2
Tranh sơn dầu về đất nước, con người Nhật Bản của họa sỹ Trần Quân Ngọc (Ảnh: Vietnam+)

Ông Hida Harumitsu, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: “Những năm gần đây, mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng trở nên mật thiết trên các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa… Đến nay, tôi đã nhậm chức tại Việt Nam gần 12 năm, ít nhiều hiểu được văn hóa và con người Việt Nam và tôi xem nơi đây chính là quê hương thứ hai của mình. Tôi yêu thích văn hóa Việt, yêu sự cần mẫn, đặc biệt là tinh thần lạc quan không chùn bước trước mọi hoàn cảnh khó khăn và nụ cười luôn nở trên môi của con người Việt Nam. Chính vì vậy, tôi mong các bạn cũng hiểu và yêu thích đất nước, con người Nhật Bản. Qua Ngày hội văn hóa Việt – Nhật lần này, sự giao lưu giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước sẽ ngày càng trở nên sâu sắc”.


Trong ngày hội, Ban Tổ chức còn quyên góp được nhiều quần áo, sách vở để tặng trẻ em nghèo các tỉnh miền núi và bán, đổi các sản phẩm Việt – Nhật gây quỹ tặng trẻ em nghèo hiếu học. Nhân dịp này, Hội Hiroshima Nhật Bản – Việt Nam tặng 300.000 yên cho trường Tân Kiều (Đồng Tháp), trường Tân Tạo, huyện Hóc Môn và Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố Hồ Chí Minh.


Tại buổi lễ, Ban Tổ chức cũng ra mắt thêm 3 chi hội hữu nghị Việt – Nhật thuộc Câu lạc bộ Yosakoi, Công ty Hương Trà Việt và Câu lạc bộ Võ đường Liên phong, nâng tổng số lên 18 chi hội trực thuộc Hội hữu nghị Việt – Nhật thành
phố./. 
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác