Nhiệt huyết của Thanh niên Việt Nam xây dựng đất nước

(VOV5) - Hơn 1 nghìn đại biểu là những cán bộ, đoàn viên ưu tú đại diện cho hơn 7 triệu đoàn viên thanh niên từ mọi miền Tổ quốc và đang học tập, công tác tại nước ngoài về dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, diễn ra từ 12-14/12, tại Hà Nội. Trò chuyện với phóng viên Đài TNVN bên lề Đại hội, mỗi đại biểu đều mang theo nhiều tâm tư nguyện vọng của tuổi trẻ ở địa phương, đơn vị mình; nhưng điểm chung ở họ là tinh thần xung kích, nhiệt huyết và “khát vọng tuổi trẻ dựng xây đất nước”.

Nhiệt huyết của Thanh niên Việt Nam xây dựng đất nước - ảnh 1

Thượng úy Lê Ngọc Chung, Chính trị viên Nhà giàn DK1/20, Tiểu đoàn DK1, Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải Quân không giấu được niềm vui khi trở về đất liền tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc. Anh Chung tâm sự: “Giữa đại dương bao la, khí hậu thời tiết khắc nghiệt, nhưng cán bộ, chiến sĩ ở đây vẫn luôn bám trụ để sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc. Có hai điều tôi muốn nhắn gửi tới tuổi trẻ cả nước, đó là: các bạn hãy tin vào tuổi trẻ của Hải quân, tuổi trẻ của nhà giàn và tuổi trẻ của Trường Sa. Ở đó, các đồng đội của tôi luôn sẵn sàng đương đầu và vượt qua mọi khó khăn, thử thách để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, với lời thề sắt son của những người con giữ biển là “còn người thì còn biển quê hương”. Tôi cũng muốn nhắn gửi rằng các bạn hãy hướng về biển đảo nhiều hơn nữa, hãy chung tay góp sức để chúng ta phát huy sức mạnh tổng hợp, cùng nhau sát cánh để bảo vệ vững chắc, toàn vẹn chủ quyền biển đảo quê hương”.

Không chỉ đoàn viên thanh niên ở trong nước gửi tới Đại hội những tâm tư, nguyện vọng, mà thanh niên Việt Nam đang học tập, công tác tại nước ngoài cũng có cơ hội nói lên tiếng nói của mình. Về dự Đại hội, anh Đặng Tất Dũng, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Leeds, Vương quốc Anh, mong muốn được “hiến kế” cho công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài. Đặng Tất Dũng chia sẻ: “Trước khi về, tôi có gửi một bản tham luận cho Trung ương Đoàn, trong đó nêu lên một số đề xuất từ góc độ cá nhân, như: đa dạng hoạt động để phù hợp với môi trường thanh niên ngoài nước; một số hoạt động Đoàn ở trong nước cần tính đến yếu tố đặc thù, ví dụ xây dựng các chương trình tình nguyện mùa Đông, mùa Noel để sinh viên, thanh niên ngoài nước tham gia. Bên cạnh đó, cần phải có nhiều thông tin đa dạng, phù hợp hơn với môi trường thanh niên ngoài nước để thuyết phục các bạn hơn là những thông tin chung chung”.

Theo Đặng Tất Dũng, việc chia sẻ thông tin về những hoạt động hướng về quê hương của lực lượng thanh niên Việt Nam ở nước ngoài với bạn bè trong nước và ngược lại không chỉ giúp thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài gắn kết hơn với quê hương, mà còn tạo điều kiện thuận lợi để họ được thể hiện những nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của mình, tích cực đóng góp vào công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc

Chiều nay, Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã công bố kết quả bầu Ban chấp hành Trung ương Đoàn khóa X và biểu quyết thông qua các chỉ tiêu cơ bản của công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên nhiệm kỳ 2012-2017.

 Đại hội đã bầu 151 đại biểu vào Ban chấp hành Trung ương Đoàn khoá X. Tối nay, diễn ra Hội nghị lần thứ nhất của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa X. Hội nghị sẽ bầu ra Ban Thường vụ, Bí thư thứ nhất và Ban Bí thư Trung ương Đoàn.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác