Phiên họp lần 3 Ủy ban Liên hợp biên giới trên đất liền Việt Nam – Trung Quốc

(VOV5) - Trong năm 2012, Việt Nam và Trung Quốc đã thực hiện có hiệu quả Nghị định thư phân giới, cắm mốc; Hiệp định về quy chế quản lý biên giới và Hiệp định về cửa khẩu và quy chế quản lý cửa khẩu biên giới trên đất liền Việt Nam – Trung Quốc. Tình hình khu vực biên giới trên đất liền Việt Nam – Trung Quốc được duy trì ổn định, hợp tác giữa các địa phương biên giới hai bên được tăng cường và đẩy mạnh.

Đây là đánh giá được nêu lên tại phiên họp lần 3 của Ủy ban Liên hợp biên giới trên đất liền Việt Nam – Trung Quốc diễn ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc, trong các ngày 23 – 27/12/2012. Tại đây, các đại biểu cũng trao đổi về phương hướng triển công tác quản lý biên giới trong thời gian tới, xác định kế hoạch công tác của Ủy ban liên hợp trong năm 2013. Các nội dung quan trọng được thống nhất bao gồm: thúc đẩy việc nâng cấp và việc mở chính thức một số cửa khẩu; cơ chế liên lạc cửa khẩu; phối hợp chặt chẽ duy trì và bảo vệ trật tự trị an khu vực biên giới, phòng chống xuất nhập cảnh trái phép, tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục nhân dân biên giới tôn trọng đường biên, mốc giới.

Phiên họp lần thứ 4 Ủy ban liên hợp biên giới trên đất liền Việt Nam – Trung Quốc sẽ được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2013.

Phản hồi

Các tin/bài khác