Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm tỉnh Nakhon Phanom của Thái Lan

(VOV5)- Tiếp tục chuyến thăm Vương quốc Thái Lan, sáng 23/6, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới tỉnh Nakhon Phanom thăm Làng hữu nghị Việt Nam – Thái Lan, khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh và gặp bà con Việt kiều sinh sống tại tỉnh và các tỉnh lân cận.

Tỉnh trưởng tỉnh Nakhon Phanom, ông Anucun Tangcanacunchai (Anukun Tangkananukulchai) nhấn mạnh chuyến thăm lần này sẽ là cầu nối tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan bày tỏ xúc động khi được đến thăm tỉnh Nakhon, nơi có nhiều bà con Việt kiều đang làm ăn sinh sống và cũng là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh từng sinh sống và hoạt động cách mạng tại đây. Phó Chủ tịch nước vui mừng nhận thấy tỉnh Nakhon Phanom và một số địa phương miền Trung Việt Nam đã có sự hợp tác tốt đẹp và ngày càng khởi sắc, đồng thời cảm ơn Ngài Tỉnh trưởng cùng chính quyền Nakhon Phanom đã hỗ trợ xây dựng Làng hữu nghị Thái Lan – Việt Nam, trong đó có khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bản Mạy.

Theo Phó Chủ tịch nước, việc xây dựng Làng hữu nghị Việt Nam, đặc biệt là khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh có ý nghĩa rất quan trọng, không những đáp ứng được nguyện vọng của bà con Việt kiều tại Thái Lan, mong ước có được một không gian tưởng nhớ Bác trong những dịp lễ quan trọng của đất nước, mà còn tạo điều kiện cho người dân Thái Lan cũng như các du khách nước ngoài đến tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác