Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm và làm việc tại tỉnh Gia Lai

(VOV5) - Tiếp tục chuyến công tác tại Tây Nguyên, chiều qua, 25/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm và làm việc tại tỉnh Gia Lai. Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Gia Lai, Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã biểu dương những nỗ lực và kết quả của tỉnh Gia Lai trong phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng tại địa phương. Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cho biết kỳ họp thứ 5 vừa qua của Quốc hội là lần đầu tiên trong lịch sử Quốc hội triển khai được một nội dung trong hiến định là lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức vụ do Quốc hội bầu và phê chuẩn.

Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm và làm việc tại tỉnh Gia Lai - ảnh 1
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Lê Hòa


Qua đó, Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng yêu cầu Gia Lai học tập, rút kinh nghiệm để triển khai tốt việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với các chức vụ do Hội đồng nhân dân các cấp bầu hoặc phê chuẩn:  “Việc này mới, tuy còn khó nhưng vừa làm vừa rút kinh nghiệm, nhưng mà vì khó mà không làm thì không được. Càng khó chúng ta càng phải dũng cảm để thực hiện. Đã có Nghị quyết rồi, lãnh đạo tỉnh đã quán triệt vì vậy đề nghị là lãnh đạo tỉnh chặt chẽ việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm ở hội đồng nhân dân các cấp theo đúng Nghị quyết của Quốc hội, nghị quyết hướng dẫn của Ủy ban thường vụ Quốc hội, bảo đảm nguyên tắc là Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ”.    
  
  

Cũng trong chiều 25/6, Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã đi thăm hỏi, tặng quà cho các lão thành cách mạng tại địa phương. 

Phản hồi

Các tin/bài khác