Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng tiếp Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai qua các thời kỳ

(VOV5) - Tại buổi tiếp đoàn sáng nay, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cho biết hiện nay hoạt động của Quốc hội đang từng bước đổi mới.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng tiếp Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai qua các thời kỳ  - ảnh 1
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: An Đăng - TTXVN


Với trách nhiệm, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Quốc hội là xây dựng Hiến pháp và pháp luật, Quốc hội khóa XIII đã kế thừa kết quả hoạt động của các khóa trước và có đổi mới. Hiến pháp 2013 và nhiều luật quan trọng liên quan đến bộ máy chính trị, quyền con người, quyền công dân đã được sửa đổi, ban hành. Trong kỳ họp Quốc hội, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai là một trong những đoàn mạnh, đóng góp nhiều ý kiến sắc sảo, thuyết phục, quyết liệt với tiêu chí triển khai đầy đủ Cương lĩnh, chủ trương, nghị quyết của Đảng, góp phần quan trọng vào hoạch định các chính sách quan trọng của đất nước. Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng mong muốn các vị đại biểu tiếp tục tham gia góp ý về việc triển khai, cách thức quản lý công trình, phát huy năng lực giám sát trong việc xây dựng các công trình trọng điểm quốc gia. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cũng thông báo Đảng đoàn Quốc hội đang tích cực chuẩn bị tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên (06/01/1946 – 06/01/2016). Đợt kỷ niệm cấp Nhà nước dự kiến sẽ tổ chức trong khoảng từ ngày 01-06/01.

 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác