Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kiểm tra sản xuất vụ Đông Xuân tại tỉnh Nam Định

(VOV5) - Ngày 12/2 (tức mồng 3 Tết Quý Tỵ), Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đến thăm, chúc Tết và kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp vụ đông xuân cũng như công tác quản lý đê điều tại tỉnh Nam Định.


Thăm và chúc Tết bà con nông dân đang hồ hởi bắt đầu vào vụ đông xuân tại xã Xuân Ninh, huyện Xuân Trường và xã Hải Hà, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định, Đảng và Nhà nước đã và đang rất quan tấm đến sản xuất nông nghiệp với nhiều chính sách hỗ trợ nông dân sản xuất.


Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nam Định, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đánh giá cao những kết quả mà Nam Định đạt được trong xây dựng nông thôn mới, nhất là dồn điền đổi thửa. 
Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Nam Định cần chuẩn bị tốt hơn để thích ứng với những đột biến cực đoan của biến đổi khí trong năm nay; chú trọng hơn tới các những giống lúa chất lượng có giá trị cao... Phó Thủ tướng cũng đề nghị, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần hỗ trợ về vốn cho phát triển các cánh đồng mẫu lớn, đồng thời yêu cầu các bộ, ngành liên quan cần xem xét lại vấn đề bảo hiểm nông nghiệp theo hướng tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người nông dân. /.

Phản hồi

Các tin/bài khác