Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân làm việc với lãnh đạo tỉnh Cao Bằng

Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân làm việc với lãnh đạo tỉnh Cao Bằng - ảnh 1
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân động viên các tân Phó Chủ tịch xã cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao - Ảnh Chinhphu.vn

(VOV5)- Tối (5/4), Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn công tác của Chính phủ đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Cao Bằng và 44 đội viên Dự án thí điểm tuyển chọn 600 Phó Chủ tịch xã tại 5 huyện của tỉnh. Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao nỗ lực của các trí thức trẻ khi tình nguyện về công tác tại vùng sâu vùng xa, đồng thời nêu rõ mỗi Phó Chủ tịch xã cần có ý thức tự giác học tập để nâng cao hiểu biết về lĩnh vực phụ trách; nắm bắt tốt kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện và tỉnh để áp dụng tốt vào thực tế ở địa phương: “44 Phó Chủ tịch xã phải sáng tạo. Sáng tạo để tìm ra cách tiếp cận người dân ở xã của mình một cách hiệu quả và ở mỗi địa bàn, mỗi dân tộc là một cách tiếp cận khác nhau. Phải làm thế nào mà huy động được người dân cùng làm, cùng tham gia với mình nhiều nhất và đây chính là nghệ thuật của lãnh đạo cơ sở gần dân. Bên cạnh đó, phải sáng tạo để tìm ra giải pháp cho nhiệm vụ công tác của mình ở địa phương. Việc này vất vả nhưng cũng là sự trông đợi vào các trí thức trẻ và phải tìm ra giải pháp ở lĩnh vực văn xã, kinh tế mà mình phụ trách là gì. Cuối cùng là cần sự sáng tạo trong thiết lập 1 cơ chế thông tin để các Phó Chủ tịch giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm công tác”.


Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng đề nghị lãnh đạo các cấp cần quan tâm giúp đỡ để các Phó Chủ tịch xã sớm tự chủ trong công việc của mình.

Phản hồi

Các tin/bài khác