Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh: Báo chí góp phần làm nên thành công của hoạt động đối ngoại năm 2013

(VOV5)- Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh tầm quan trọng của báo chí trong công tác đối ngoại năm 2013.

Gặp gỡ với đại diện các cơ quan báo chí sáng nay tại Hà Nội, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh tầm quan trọng của báo chí, cho rằng báo chí là cầu nối quan trọng đưa  các thông tin đối ngoại của Đảng, Nhà nước đến với người dân và ra thế giới một cách kịp thời, hiệu quả.  


Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh: Báo chí góp phần làm nên thành công của hoạt động đối ngoại năm 2013 - ảnh 1
Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh gặp gỡ báo chí. Ảnh: Huy Thắng

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định năm 2013 là năm ngành ngoại giao đạt được những thành công lớn với các hoạt động đối ngoại sôi động và mở rộng. Trong thành công chung đó có sự đóng góp không nhỏ của báo chí: Tất cả công tác đối ngoại năm 2013 được nâng lên, được lan tỏa rộng là do báo chí, phương tiện thông tin đã kịp thời đưa tin tuyên truyền rộng rãi trong cả nước cũng như trên thế giới. Chính vì vậy làm cho kết quả đối ngoại được tăng cường thêm. Một lĩnh vực nữa trong năm 2013 mà chúng tôi cũng muốn cảm ơn báo chí là công tác bảo hộ công dân. Nhờ sự đưa tin của báo chí cũng giúp cho chúng tôi làm tốt công tác bảo hộ công dân ở nước ngoài. Rồi các hoạt động bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, đặc biệt trong vấn đề Biển Đông, báo chí cũng rất quan tâm và đóng góp vào việc tuyên truyền đến người dân.

Năm 2014, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Phạm Bình Minh mong muốn báo chí tiếp tục theo sát các hoạt động đối ngoại của đất nước, tuyên truyền kịp thời và có hiệu quả, giúp ngành ngoại giao thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển quan hệ với các nước vì lợi ích dân tộc, bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ cũng như làm tốt công tác bảo vệ công dân Việt Nam tại nước ngoài./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác