Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự Đại hội Đại biểu Hội Nhạc sĩ Việt Nam khóa 9

(VOV5) - Hôm nay, Hội nhạc sĩ Việt Nam tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Nhạc sĩ Việt Nam khóa 9 (nhiệm kỳ 2015 – 2020) với chủ đề  “Đoàn kết – dân chủ - đổi mới – sáng tạo, tiếp tục xây dựng và phát triển nền âm nhạc Việt Nam tiên tiến, đậm đàn bản sắc dân tộc”.


 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự Đại hội Đại biểu Hội Nhạc sĩ Việt Nam khóa 9 - ảnh 1
Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân (Ảnh: Hội Nhạc sĩ VN)



 Các đại biểu tập trung thảo luận các biện pháp đẩy mạnh hoạt động trong nhiệm kỳ tới trên một số lĩnh vực: phát triển chi hội địa phương; ưu tiên ủy viên nữ, dân tộc thiểu số; trẻ hóa độ tuổi nhạc sĩ, ca sĩ, nhà lý luận trong Hội. Tham dự và phát biểu tại Đại hội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị: Đất nước ngày nay cũng đang rất cần những giai điệu có sức lôi cuốn để muôn người như một chung sức, đồng lòng để nền độc lập tự do của dân tộc, chủ quyền của đất nước được giữ vững, để đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, thực sự giàu mạnh, kịp sánh vai với 5 châu bè bạn. Hàng triệu người Việt Nam đều có mong muốn và niềm tin rằng: đội ngũ những người làm âm nhạc nguyện bằng tình yêu cái đẹp để góp phần cảm hóa lòng người, hướng về cái đẹp bản thể của tâm hồn, hướng về điều thiện của văn hóa Việt Nam.

 Dịp này, Đại hội bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2015 – 2020. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam.

 

Phản hồi

Các tin/bài khác