Phó Tổng giám đốc VOV Vũ Hải tiếp Đoàn nhà báo Lào thăm và làm việc tại Việt Nam

(VOV5) - Sáng 10/10, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc VOV Vũ Hải tiếp đoàn nhà báo Lào do ông Somsavath Phongsa, Phó Cục trưởng cục Báo chí Lào dẫn đầu sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài phát thanh Quốc gia Lào nhiều năm qua đã hợp tác trao đổi chuyên gia ngôn ngữ, dịch thuật. 

Phó Tổng giám đốc VOV Vũ Hải tiếp Đoàn nhà báo Lào thăm và làm việc tại Việt Nam - ảnh 1
Phó Tổng Giám đốc Vũ Hải tiếp đoàn nhà báo lào do Phó Cục trưởng Cục Báo chí Lào Somsavath Phongsa dẫn đầu


Đài tiếng nói Việt Nam cũng đã giúp Đài phát thanh Quốc gia Lào đào tạo phóng viên, biên tập viên, hỗ trợ trạm phát sóng. Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc Vũ Hải cho biết ĐàiTiếng nói Việt Nam không ngừng mở rộng quan hệ hợp tác với các cơ quan, tổ chức báo chí trong khu vực và thế giới để chia sẻ, học hỏi những kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng phục vụ thông tin cho người dân: "Hiện nay chúng tôi có 10 cơ quan thường trú ở nước ngoài. Ở châu Á có tại Lào, Campuchia, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc. Châu Âu có tại Nga, Pháp, Cộng hòa Czech. Vùng Bắc Phi và Trung Đông có tại Ai Cập. Châu Mỹ có tại Washington D.C, Mỹ. Về quan hệ quốc tế, Đài TNVN có quan hệ với khoảng 60 tổ chức phát thanh truyền hình và các đài phát thanh truyền hình trên thế giới và khu vực".

Phó Tổng giám đốc đài Tiếng nói Việt Nam Vũ Hải tin tưởng sự hợp tác giữa các cơ quan báo chí  Việt Nam và Lào sẽ góp phần tích cực vào hoạt động thông tin tuyên truyền về quan hệ hữu nghị giữa 2 nước cũng như tăng cường thông tin về cộng đồng ASEAN.


Phản hồi

Các tin/bài khác