Phú Thọ sẵn sàng đón du khách thập phương về Giỗ Tổ

(VOV5)- Tối nay (13/04, tức mùng 4/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, diễn ra Lễ đón Bằng công nhận "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ" là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Khai mạc Lễ hội Đền Hùng năm 2013. Với chủ đề "Văn hóa đất Tổ Hùng Vương - Hội tụ và tỏa sáng", buổi lễ sẽ có sự tham gia của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các tỉnh, thành phố và đại diện 24 nước trong Ủy ban liên Chính phủ thực hiện Công ước năm 2003 của UNESCO và đông đảo đồng bào người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài. Đây chính là một trong những điểm nhấn quan trọng của Lễ hội Đền Hùng năm nay.

Phú Thọ sẵn sàng đón du khách thập phương về Giỗ Tổ - ảnh 1

Lế hội văn hóa đường phố. Ảnh: Phuthoonline

Lễ hội văn hoá dân gian đường phố, hoạt động mở màn cho Lễ hội Đền Hùng năm 2013 diễn ra sáng nay. Với sự tham gia biểu diễn của hơn 3 nghìn nghệ sĩ, lễ hội văn hoá dân gian đường phố khiến du khách không khỏi bất ngờ, nhất là các du khách nước ngoài. Ông Kim- Chang- Téc, du khách người Hàn Quốc, cho biết: Tôi đã đến Việt Nam được 4 lần rồi nhưng đây là lần đầu tiên tôi về tỉnh Phú Thọ tham dự lễ hội Đền Hùng. Khi đến đây được tham dự lễ hội đường phố và được xem các tiết mục văn hóa dân gian của các bạn tôi thấy rất thú vị. Đây là những nét văn hóa dân gian riêng biệt chỉ các bạn mới có. Qua lần tham dự lễ hội Đền Hùng năm nay tôi sẽ tìm hiểu thật nhiều nét văn hóa dân gian đắc sắc của các bạn và về nước tôi sẽ giới thiệu những nét văn hóa này với người dân Hàn Quốc chúng tôi.


Đến thời điểm này, mọi công việc chuẩn bị cho buổi lễ đón Bằng công nhận "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ" là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Khai mạc Lễ hội Đền Hùng năm 2013 đã hoàn tất. Ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phú Thọ, Trưởng Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2013, khẳng định: Đến giờ phút này, toàn bộ công tác chuẩn bị cho Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng ở Phú Thọ năm nay đã hoàn tất. Chúng tôi sẵn sàng cho việc tổ chức năm nay đảm bảo mục đích yêu cầu đặt ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối và đảm bảo sự hài lòng nhất cho tất cả đồng bào và du khách về Phú Thọ.


Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2013 diễn ra trong 7 ngày, từ hôm nay đến hết ngày 10/03 âm lịch. Bên cạnh phần lễ mang tính cộng đồng, gắn với các hoạt động tôn vinh di sản văn hóa Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, còn có các hoạt động đa dạng, phong phú trong phần hội với sự tham gia của đông đảo tầng lớp nhân dân tỉnh Phú Thọ và cả nước./.

 

 

Phản hồi

Các tin/bài khác