Quân đội nhân dân Việt nam luôn luôn phát huy truyền thống cách mạng

(VOv5)- “Mãi mãi là sao sáng dẫn đường” là nhan đề bài viết của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đăng trên báo Quân đội nhân dân số ra hôm nay, nhân kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt nam 22/12. Bài viết đề cập tình hình đất nước hiện nay liên quan đến hai nhiệm vụ chiến lược là bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Trong bài viết, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định Đảng, Nhà nước không bao giờ bán nước cho các thế lực bên ngoài như những kẻ xấu vu cáo. Thái độ cần thiết hiện nay, dù có khác biệt nào chăng nữa, thì tất cả các giai tầng xã hội, các tầng lớp nhân dân cần hành động vì lợi ích của dân tộc, vì sự ổn định chính trị, vì sự bình yên của xã hội, cần đẩy mạnh hơn nữa quá trình đại đoàn kết, hòa giải và hòa hợp dân tộc. Ngoài ra, suy thoái về tư tưởng chính trị và đạo đức lối sống phải bị chặn lại. Tham nhũng, tiêu cực phải kiên quyết loại trừ, phải tạo ra sự chuyển biến mới trong quá trình phát triển. Được như vậy, sức mạnh của đất nước sẽ tăng lên gấp bội, trong đó có sức mạnh quốc phòng-an ninh.

Để thực hiện hữu hiệu các mục tiêu bảo vệ và xây dựng Tổ quốc lúc này, theo Chủ tịch nước, rất cần lòng nhiệt huyết, niềm tin và sự chung tay, góp sức của toàn dân tộc. Quân đội và các lực lượng vũ trang càng không phải ngoại lệ, không chỉ với những vấn đề thuần túy quốc phòng-an ninh, mà cả với các vấn đề quốc kế dân sinh. Chủ tịch nước nhấn mạnh đã là người sĩ quan, chiến sĩ Quân đội nhân dân thì phải luôn đề cao bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Nước, với Dân, với Đảng, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Trong bối cảnh thế giới và khu vực đang có những diễn biến phức tạp, theo Chủ tịch nước, bản chất và động lực phát triển của Việt nam không dựa trên những nhân tố bạo lực, mà đòi hỏi ở Đảng và Nhà nước một sự lãnh đạo sáng suốt, mềm dẻo, khai thác hợp lý những nhân tố phi bạo lực, những cơ hội trong bối cảnh hiện tại để tìm cách phát triển. Đồng thời việc Việt nam đầu tư cho quân sự, cho quốc phòng là nhằm mục đích tự vệ, bảo vệ Tổ quốc, không gây lo ngại về an ninh cho các nước khác. Tuy nhiên, khi có kẻ thù xâm lược đất nước, Việt nam sẽ huy động tất cả mọi sức mạnh để tự vệ và chiến thắng./.

Phản hồi

Các tin/bài khác