Quảng Nam: Thành lập Nghiệp đoàn nghề cá thứ hai

(VOV5) - Ngày 25/05, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam phối hợp với Uỷ ban nhân dân xã Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, tổ chức kết nạp đoàn viên và thành lập Nghiệp đoàn nghề cá xã Tam Hải. Đây cũng là Nghiệp đoàn nghề cá thứ hai của tỉnh Quảng Nam.

Quảng Nam: Thành lập Nghiệp đoàn nghề cá thứ hai - ảnh 1

Nghiệp đoàn nghề cá xã Tam Hải, với 144 ngư dân, ra mắt Ban chấp hành lâm thời. Các ngư dân thuộc Nghiệp đoàn nghề cá xã Tam Hải chủ yếu đang hoạt động đánh bắt trên các ngư trường truyền thống thuộc vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Huyện Núi Thành là địa phương có nghề khai thác thủy sản lớn nhất tỉnh Quảng Nam với 8.700 ngư dân, hành nghề trên 1.600 tàu, thuyền với tổng công suất trên 100 ngàn CV.


Ông Lưu Văn Thương, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam, cho biết: “Quảng Nam sẽ thành lập nghiệp đoàn ở tất cả các xã ven biển. Việc thành lập nghiệp đoàn nghề cá cũng là nguyện vọng của bà con ngư dân, để ngư dân kết nối với nhau trên biển và tạo tình đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau khi ở khơi xa”.


Dịp này, các gia đình và cá nhân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tam Hải, huyện Núi Thành, được nhận các phần quà hỗ trợ với tổng trị giá 430 triệu đồng./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác