Sẽ có nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào VN

(VOV5)- Việt Nam sẽ có nhiều chính sách ưu đãi đối với các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam. Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đào Quang Thu đã khẳng định như vậy tại buổi làm việc giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư với ông Tadashi Okamura, Chủ tịch Phòng Công nghiệp và Thương mại Nhật Bản sáng 25/9 tại Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đào Quang Thu nêu rõ đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài là một trong những vấn đề mà Chính phủ Việt Nam rất quan tâm, trong đó Việt Nam rất chú trọng việc xây dựng các chính sách để thu hút các nhà đầu tư và giải quyết nguồn nhân lực.

Sẽ có nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào VN - ảnh 1
Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản trao đổi hợp tác sáng 24-9 tại Hà Nội. Ảnh: Phạm Anh/tienphong.vn

Thứ trưởng cho biết hiện nay, Chính phủ đã có kế hoạch để đưa ra các chính sách ưu đãi, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam mang tính đột phá và hấp dẫn hơn nữa. Ví dụ như những biện pháp hỗ trợ thuế, đất đai, đào tạo nguồn nhân lực. Việt Nam cũng sẽ sửa đổi Luật Đất đai, Luật đầu tư, Luật doanh nghiệp… nhằm đồng bộ hóa cơ sở pháp lý tạo điều kiện thuận lợi, dễ chấp nhận cho các nhà đầu tư.

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh và đại diện phía Nhật Bản, ông Tadashi Okamura, Chủ tịch Phòng Công nghiệp và Thương mại Nhật Bản đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến đầu tư.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác