Sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật nếu có sai phạm trong quản lý vốn ODA

Sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật nếu có sai phạm trong quản lý vốn ODA  - ảnh 1
Bộ trưởng Bùi Quang Vinh trả lời phỏng vấn của các phóng viên


(VOV5) - Sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật nếu có sai phạm trong quản lý vốn ODA – đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Bùi Quang Vinh trước việc báo chí Đan Mạch đưa tin nước này ngừng 3 dự án viện trợ cho Việt Nam do nghi ngờ có gian lận, ngay trước thềm Hội nghị tư vấn giữa kỳ các nhà tài trợ cho Việt Nam.

Ông Bùi Quang Vinh cho biết Bộ Kế hoạch và đầu tư chưa nhận đ
ược văn bản chính thức nào từ Đan Mạch,. Đây là dự án có liên quan tới hoạt động nghiên cứu về biến đổi khí hậu do cơ quan Hỗ trợ phát triển quốc tế Đan Mạch (DANIDA) tài trợ và thuộc sự quản lý của Bộ Khoa học - Công nghệ. Hiện Chính phủ đang bàn các giải pháp cho công tác giải ngân vốn ODA từ việc chuẩn bị vốn đối ứng cho đến xúc tiến giải phóng mặt bằng. Tiếp đến là chấn chỉnh công tác quản lý vốn ODA, nâng cao trình độ quản lý cũng như đảm bảo sự trong sạch, liêm khiết của đội ngũ cán bộ làm công tác này.

Cho đến nay, cộng đồng quốc tế vẫn đánh giá Việt Nam là một trong những nước sử dụng vốn ODA khá hiệu quả, vì thế lượng vốn ODA dành cho Việt Nam tiếp tục cao, mặc dù chúng ta đã đạt ngưỡng thu nhập trung bình./.

Phản hồi

Các tin/bài khác