Sôi nổi các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, kỷ niệm 65 năm Ngày thương binh liệt sỹ

(VOV5) - Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh- Liệt sỹ (27/7), Ngày 24/7, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã về thăm, tặng qùa các đối tượng chính sách tỉnh Ninh Bình. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đến thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh đóng tại huyện Nho Quan, nơi đang điều trị cho hơn 130 bệnh nhân; trong đó có nhiều thương, bệnh binh nặng. Phó Chủ tịch nước yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh Ninh Bình phải thường xuyên quan tâm giải quyết các chế độ chính sách cho người có công, đồng thời giúp đỡ cho con em các gia đình chính sách được học nghề và tạo việc làm ổn định.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã về thăm, tặng qùa các đối tượng chính sách tỉnh Ninh Bình. Phó Chủ tịch Quốc hội chia sẻ về những hy sinh, mất mát không thể bù đắp của các gia đình, đồng thời khẳng định Đảng, Nhà nước luôn ghi nhớ và có chính sách thỏa đáng đối với những đóng góp lớn lao của các mẹ Việt Nam cùng những người có công với cách mạng.

"Tổ quốc Việt Nam mãi mãi ghi công những hy sinh, cống hiến vô giá của các anh hùng liệt sỹ, những người có công với Cách mạng". Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã nhấn mạnh như vậy tại Lễ biểu dương người có công tiêu biểu, các tập thể, cá nhân xuất sắc đóng góp cho Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" của thành phố Hải Phòng, tổ chức tối 23/7 tại Hải Phòng. Phó Thủ tướng lưu ý, trong thời gian tới thành phố Hải Phòng tiếp tục thực hiện tốt các Chỉ thị của Trung ương về tăng cường công tác chỉ đạo, chăm lo đối với người có công; đảm bảo để mức sống người có công phải bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của địa phương. Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại thành phố Hải Phòng, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến làm việc với Bộ Tư lệnh Hải quân, thăm một số doanh nghiệp thương binh, gia đình liệt sỹ, gia đình thương binh.


Sôi nổi các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, kỷ niệm 65 năm Ngày thương binh liệt sỹ  - ảnh 1
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo TP Hải Phòng đặt hoa, dâng hương tại Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ TP Hải Phòng và dâng hương tại tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh - Ảnh: VGP/Từ Lương


Gần 200 Mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng, các thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, các cựu chiến binh và một số tập thể cá nhân tiêu biểu trong phong phong trào đền ơn đáp nghĩa ngày 24/7 cũng có mặt tại xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắc Nông trong buổi gặp mặt những người có công với Cách mạng. Dự buổi gặp mặt, thương binh Bùi Quốc Bảo, ở xã vùng sâu Đắc Ha, huyện Đắc Glong, nói: “Có sự chú trọng quan tâm nên các gia đình chính sách đều được đáp ứng đầy đủ, nhất là về cuộc sống vật chất cũng như tinh thần. Hàng năm thì Chủ tịch, Bí thư huyện đều trực tiếp xuống gặp gỡ, đến từng gia đình thân nhân liệt sỹ, thương binh bệnh binh hỏi thăm sức khỏe, tặng quà, rất là tình nghĩa và luôn luôn động viên an ủi. Thì chúng tôi cũng giữ vững, phát huy tinh thần cách mạng sẵn có của mình, đã cống hiến cho Tổ quốc thì về đời thường cũng phải thật cố gắng để làm gương cho mọi người noi theo”.

Tại tỉnh Kiên Giang, nhân dịp này, các địa phương trên toàn tỉnh chi 3,8 tỷ đồng để thực hiện công tác tặng quà, thăm hỏi các gia đình chính sách trên địa bàn. Đặc biệt, dự kiến đến ngày 27/7, tỉnh Kiên Giang sẽ hoàn thành khoảng 500 trên tổng số 700 căn nhà tình nghĩa.

Phản hồi

Các tin/bài khác