Sự hội tụ về chính trị, kinh tế và chiến lược thúc đẩy quan hệ Ấn Độ - Việt Nam

(VOV5)- Nhân dịp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới New Deli tham dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 20 năm quan hệ Đối tác Đối thoại ASEAN - Ấn Độ từ ngày 20-21/12, tạp chí "NAM-TO-DAY" (Ấn Độ) ra chuyên san đặc biệt, trong đó đăng nhiều bài viết về quan hệ hữu nghị truyền thống và quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Đáng chú ý là bài viết của Giáo sư Patasani, nghị sĩ Quốc hội Ấn Độ, nhấn mạnh mặc dù Việt Nam và Ấn Độ không cùng chung biên giới, khác nhau về vị trí địa lý, song hai bên đều nhận thức được sự cần thiết hợp tác trong một loạt vấn đề ở mức độ khu vực và toàn cầu. Bài viết cho rằng sẽ không sai khi nói rằng quan hệ với Việt Nam là rất quan trọng với Ấn Độ xét từ góc độ chính trị, kinh tế và chiến lược. Sự hội tụ những lợi ích chính trị, kinh tế và chiến lược cùng những khát vọng và mối quan tâm chung đã thúc đẩy quan hệ đối tác giữa hai nước. Quan hệ đối tác chiến là vì lợi ích của nhau, không dẫn tới một liên minh chống lại bất cứ nước thứ ba nào.

Bài viết nhấn mạnh chuyến thăm Ấn Độ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ khẳng định chính sách kiên định của Việt Nam dành sự ưu tiên cao cho quan hệ đối tác chiến lược với Ấn Độ và thúc đẩy sự hợp tác song phương trên tất cả các lĩnh vực cũng như tại các diễn đàn khu vực và quốc tế./.

Phản hồi

Các tin/bài khác