Tăng cường hợp tác giữa Quốc hội hai nước Việt Nam và Nga

Tăng cường hợp tác giữa Quốc hội hai nước Việt Nam và Nga - ảnh 1
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội đàm với Phó Chủ tịch thứ nhất Duma Quốc gia Nga Ivan Melnikov. (Ảnh: Đình Lanh/TTXVN tại Nga)

(VOV5) - Trong hai ngày 26 và 27/09, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Liên bang Nga, Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam có các buổi gặp với các vị lãnh đạo Thượng viện và Hạ viện Nga.

Tại buổi tiếp ông I-van Mel-nhi-kôv, Phó Chủ tịch thứ Nhất Đảng Cộng sản Liên bang Nga, Phó Chủ tịch Duma Quốc gia (tức Hạ viện), Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh mục đích chuyến thăm của đoàn nhằm trao đổi kinh nghiệm hoạt động quốc hội giữa hai bên, thúc đẩy sự hiểu biết và tăng cường mối quan hệ song phương. Trong cuộc gặp tại Hội đồng Liên Bang (tức Thượng viện) với Phó Chủ tịch Hội đồng Liên Bang I-li-as U-ma-kha-nôv, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, trong khuôn khổ hợp tác song phương, đa phương, Việt Nam mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ với các cơ quan lập pháp của Nga.

Trước đó, ngày 26/09, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân gặp gỡ, trao đổi với Nhóm các Nghị sỹ Nga Hữu nghị với Việt Nam do ông Xec-gây Lev-tren-kô, Chủ tịch nhóm, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Năng lượng Hạ Viện Nga dẫn đầu. Hai bên trao đổi nhiều nội dung quan trọng liên quan đến những công việc cụ thể trong khuôn khổ hợp tác hữu nghị giữa hai Quốc hội nói riêng và giữa hai nước nói chung.

Tại đây, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định vai trò to lớn của các nhóm Nghị sỹ hữu nghị trong Quốc hội 2 nước trong việc đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm để tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác toàn diện giữa 2 nước, 2 dân tộc. Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết:“Như các bạn biết, chính sách đối ngoại của Việt Nam hiện nay là đa phương hoá, đa dạng hóa và mong muốn làm bạn với tất cả các nước. Tuy nhiên, đối với Nga, chúng tôi vẫn coi đây là một đối tác toàn diện với những mối quan hệ truyền thống tốt đẹp từ trước tới nay. Và trong quan hệ đối ngoại chúng tôi vẫn coi Nga là đối tác ưu tiên hàng đầu, nhất là chúng tôi chủ trương tăng cường quan hệ giữa quốc hội Việt Nam với Hội đồng Liên Bang và Duma Quốc gia Nga”.

Phản hồi

Các tin/bài khác