Tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị

(VOV5) - Ngày 27/12, tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, diễn ra Hội thảo khu vực đồng bằng sông Hồng với chủ đề “Tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị”.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định: Ở Việt Nam, vấn đề giải phóng phụ nữ và thực hiện bình đẳng giới luôn gắn liền với sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc dưới sự lãnh đạo của Đảng và cũng luôn được xác định là công việc của toàn xã hội.

Tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị  - ảnh 1
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu tại hội thảo


Việt Nam đã nỗ lực không ngừng để thực hiện mục tiêu tiến bộ xã hội; trong đó, có việc thực hiện bình đẳng giới và phát triển con người. Đặc biệt trong gần 30 năm thực hiện đường lối đổi mới, Việt Nam là quốc gia đạt được sự thay đổi nhanh chóng về xóa bỏ khoảng cách giới ở khu vực Đông Á. Phó Chủ tịch nước đề nghị tại hội thảo này, các đại biểu sẽ đánh giá một cách đúng đắn, khách quan về vai trò của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị, những khó khăn thách thức, hạn chế, nguyên nhân và kinh nghiệm, từ đó đưa ra những kiến nghị, giải pháp mang tính đột phá nhằm tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong đời sống chính trị của đất nước trong thời gian tới.

 

 

 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác