Tập huấn phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

(VOV5) - Ngày 7/8, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn, triển khai thực hiện qui chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí với các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh phía Bắc.

Tập huấn phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí - ảnh 1
Quang cảnh Hội nghị

Quy chế mới về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí thay thế Quy chế ban hành năm 2007, có hiệu lực từ tháng 7/2013. Quy chế mới có nhiều điểm mới bổ sung như: Thêm số điện thoại, địa chỉ e-mail của người phát ngôn, người được ủy quyền phát ngôn; các cơ quan hành chính nhà nước phải cung cấp thông tin định kỳ 3 tháng một lần so với 6 tháng trong quy chế cũ.

Tại hội nghị, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn về quyền, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính trong việc phát ngôn, cung cấp thông tin; việc từ chối không phát ngôn, cung cấp thông tin; trách nhiệm của các cơ quan báo chí, nhà báo. Theo đó, người được quyền phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí là người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước; người được người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước giao nhiệm vụ hoặc ủy quyền phát ngôn, cung cấp thông tin thường xuyên cho báo chí. Các cơ quan báo chí có trách nhiệm đăng tải, phát, phản ánh trung thực nội dung phát ngôn, thông tin do người phát ngôn, người được ủy quyền phát ngôn cung cấp; đồng thời, ghi rõ họ tên, người phát ngôn, người được ủy quyền./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác