Báo chí đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Đảng và dân tộc

(VOV5) - Phát biểu tại Lễ trao Giải báo chí quốc gia lần thứ VII  và kỷ niệm 88 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam diễn ra tối qua, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định kể từ ngày 21/6/1925, ngày lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc xuất bản báo Thanh Niên, tờ báo khởi đầu cho nền báo chí cách mạng Việt Nam, tới nay, lực lượng báo chí cách mạng Việt Nam không ngừng lớn mạnh, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Đảng và dân tộc. Nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng cao và tạo hiệu quả xã hội tốt, thể hiện bước trưởng thành cả về bản lĩnh chính trị và trách nhiệm xã hội, kỹ năng nghề nghiệp của người làm báo.  

Báo chí đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Đảng và dân tộc - ảnh 1
Thủ tướng phát biểu tại buổi lễ

Để đáp ứng yêu cầu tuyên truyền trong tình hình mới, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ báo chí cần tiếp tục tuyên truyền có hiệu quả việc thực hiện các Nghị quyết của Đảng, của Quốc hội, các giải pháp chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, đổi mới công tác tuyên truyền và nâng cao hiệu quả việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thủ tướng nhấn mạnh: "Báo chí cần thực hiện tốt hơn nữa, chính xác hơn nữa việc phát hiện và phê phán mạnh mẽ tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí, các tiêu cực và tệ nạn xã hội; góp phần tích cực ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị và đạo đức lối sống. Báo chí phải luôn là một lực lượng nòng cốt, quan trọng trong đấu tranh phản bác các quan điểm, các thông tin sai trái, vu khống, xuyên tạc tình hình của đất nước; cũng như những thông tin gây phân tâm, làm phức tạp tình hình và không có lợi cho đất nước".

Thủ tướng cũng yêu cầu những người làm báo phải luôn rèn luyện để không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ mà còn phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, nhạy cảm và tỉnh táo trong xử lý thông tin và đưa thông tin.

Báo chí đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Đảng và dân tộc - ảnh 2
Các tác giả đoạt giải A báo chí năm 2012

Năm nay, Hội đồng Giải báo chí Quốc gia 2012 quyết định trao giải cho 117 tác phẩm xuất sắc, trong đó có 5 giải A, 28 giải B, 45 giải C và 39 giải khuyến khích. Đài Tiếng nói Việt Nam có 2 tác phẩm đoạt giải A là "
Bước ngoặt thần kỳ của lịch sử-bản anh hùng ca Hà Nội tháng 12 năm 1972" của nhóm tác giả Lê Tuyết, Nguyễn Mỹ Hà, Đàm Thị Hoa, Đỗ Việt Nga (Hệ Thời sự Chính trị Tổng hợp -VOV1) và loạt bài "Động đất ở Thủy điện Sông Tranh 2- Dư chấn lòng dân" của nhóm tác giả: Phạm Tấn Tư, Phan Thanh Hà, Đặng Văn Nam (VOV thường trú miền Trung).

Ngoài ra VOV còn giành 2 giải B; 3 giải C; 3 giải Khuyến khích trong đợt trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ VII-2012./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác