Thành phố Hồ Chí Minh cử nông dân đi nước ngoài học hỏi kinh nghiệm

(VOV5)- Hội Nông dân thành phố Hồ Chí Minh sẽ triển khai đưa nông dân đi học tập kinh nghiệm tại nước ngoài  theo một dự án kéo dài 5 năm.
Thành phố Hồ Chí Minh cử nông dân đi nước ngoài học hỏi kinh nghiệm - ảnh 1

Đợt đầu tiên có 30 nông dân sản xuất giỏi tiêu biểu được cử sang Hàn Quốc để học tập kinh nghiệm về sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới vào tháng 6/2014.

Theo đề án, giai đoạn 2014 - 2018 có khoảng 100 - 125 cán bộ quản lý và nông dân được cử đi học tập kinh nghiệm, cách thức quản lý, kỹ thuật tại những nước có thế mạnh về nông nghiệp công nghệ cao như Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia và Trung Quốc.

Ngoài việc tham quan các mô hình nông nghiệp hiệu quả của các nước, nông dân và cán bộ quản lý nông nghiệp còn tham gia hoạt động xúc tiến thương mại nông sản. Ông Nguyễn Văn Phụng, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: “Đề án đưa nông dân đi học ở nước ngoài giúp nông dân sẽ tiếp thu những kinh nghiệm và kiến thức hay để áp dụng vào sản xuất, giúp chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố thành công. Với mô hình này, người nông dân thành phố từng bước được hội nhập cùng nông dân cả nước và khu vực.

Tổng kinh phí thực hiện đề án này là gần 5 tỷ đồng và mục tiêu là phát triển nguồn nhân lực lao động nông nghiệp chất lượng cao, góp phần phát triển nông nghiệp thành phố theo hướng bền vững.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác