Thủ tướng dự hội nghị thượng đỉnh an ninh hạt nhân, thăm chính thức Hàn Quốc

(VOV) Nhận lời mời của Tống thống Hàn Quốc Lee Myung Bak và phu nhân, sáng 26/3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam rời Hà Nội sang tham dự hội nghị thượng đỉnh an ninh hạt nhân lần thứ 2 tổ chức tại Hàn Quốc trong hai ngày 26 và 27/3.

Thủ tướng dự hội nghị thượng đỉnh an ninh hạt nhân, thăm chính thức Hàn Quốc - ảnh 1
Các quan chức Hàn Quốc đón Thủ tướng, Phu nhân và Đoàn Việt Nam tại sân bay (Ảnh: Chinhphu.vn)


Hội nghị Thượng đỉnh an ninh hạt nhân lần thứ 2 đang thu hút sự quan tâm của toàn thế giới với sự tham dự của 50 nguyên thủ, người đứng đầu Chính phủ các quốc gia, kể cả các nước chưa có năng lực hạt nhân.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự hội nghị lần này một lần nữa khẳng định với thế giới: chính sách nhất quán của Việt Nam trong sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình, thể hiện rõ Việt Nam là thành viên trách nhiệm, chủ động và tích cực đóng góp vào nỗ lực giải quyết một vấn đề quan tâm chung của cộng đồng quốc tế. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng sẽ cùng các nguyên thủ, người đứng đầu Chính phủ các quốc gia trao đổi những biện pháp tăng cường an ninh, an toàn hạt nhân trong tình hình mới, thúc đẩy sử dụng hòa bình năng lượng hạt nhân.


 Kết thúc hội nghị thượng đỉnh an ninh hạt nhân, trong hai ngày 28 và 29/3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ thăm chính thức Hàn Quốc. Chuyến thăm khẳng định Việt Nam coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược với Hàn Quốc. Thủ tướng sẽ cùng các nhà lãnh đạo Hàn Quốc thảo luận và thống nhất các biện pháp nhằm thúc đẩy hợp tác song phương ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, đầu tư, giáo dục đào tạo, lao động cũng như quyết tâm đạt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam – Hàn Quốc lên 20 tỷ USD vào năm 2015./.

Phản hồi

Các tin/bài khác